กราดยิงในแบงก์สหรัฐฯ เสียชีวิต 4 คน วิสามัญฆาตกรรมมือยิง

ต่างประเทศ
11 เม.ย. 66
07:13
312
Logo Thai PBS
กราดยิงในแบงก์สหรัฐฯ เสียชีวิต 4 คน วิสามัญฆาตกรรมมือยิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนุ่มแบงก์ก่อเหตุกราดยิงในธนาคาร รัฐเคนทักกี สหรัฐฯ เสียชีวิต 5 คน รวมผู้ก่อเหตุที่ถูกวิสามัญฆาตกรรม คาดปมแค้นใจที่กำลังจะถูกปลดออกจากงาน

วันนี้ (11 เม.ย.2566) เกิดเหตุกราดยิงใน Old National Bank ธนาคารในเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี สหรัฐฯ โดยตำรวจได้รับแจ้งเหตุในเวลา 8.38 น.ตามเวลาท้องถิ่น และไปถึงสถานที่เกิดเหตุภายในเวลา 3 นาที ต่อมาเกิดการยิงปะทะกับผู้ก่อเหตุ โดยมีตำรวจหนึ่งนายถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุเสียชีวิต เนื่องจากถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม

เหตุการณ์นี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน ไม่นับรวมผู้ก่อเหตุ และบาดเจ็บอีก 9 คน มีรายงานว่าขณะที่ก่อเหตุมือปืนได้ไลฟ์สด แต่ไม่แน่ชัดว่าเป็นแพลตฟอร์มใด

ตำรวจสามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ชื่อ Connor Sturgeon วัย 23 ปี เป็นพนักงานของธนาคารแห่งนี้ และเพิ่งได้รับแจ้งว่ากำลังจะถูกปลดจากงาน โดยเขาได้เขียนโน้ตถึงเพื่อนและครอบครัวว่ากำลังจะไปก่อเหตุ

ทั้งนี้ หนึ่งในผู้เสียชีวิต คือ เพื่อนสนิทของผู้ว่าการรัฐเคนทักกี ซึ่งเขาได้ออกมาแถลงข่าวในเรื่องนี้ด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ ว่า เป็นเรื่องที่เลวร้าย เขาเสียเพื่อนสนิทไปจากเหตุการณ์นี้ และเพื่อนอีกคนหนึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมขอให้ผู้คนช่วยกันสวดภาวนาเพื่อให้ผู้บาดเจ็บรอดชีวิต รวมทั้งมีคำสั่งให้ลดธงครึ่งเสาทั่วทั้งรัฐไปจนถึงวันที่ 14 เม.ย.นี้ เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต
ขณะที่เพื่อนสมัยเรียนของผู้ก่อเหตุให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุไม่เคยมีท่าทีใด ๆ ที่บ่งชี้ว่าจะก่อเหตุร้ายแรงแบบนี้ได้ เขายังดูเป็นเด็กดี และมาจากครอบครัวที่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง