เลือกตั้ง2566 : "พิธา" งัดหลักฐานแจงดรามางานศพพ่อ ไม่หวั่นไหวเข้าใจใกล้เลือกตั้ง

การเมือง
27 เม.ย. 66
10:35
2,101
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "พิธา" งัดหลักฐานแจงดรามางานศพพ่อ ไม่หวั่นไหวเข้าใจใกล้เลือกตั้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าพรรคก้าวไกล "พิธา" แจงดรามางานศพพ่อ ช่วงรัฐประหาร 2549 ถูกกักตัว 5-6 ชั่วโมง ยันให้สัมภาษณ์ 2 รายการไม่มีอะไรขัดแย้งกัน พร้อมมีหลักฐานยืนยัน ไม่หวั่นไหวเข้าใจโค้งสุดท้ายเลือกตั้งเป็นปกติของการเมือง

วันนี้ (27 เม.ย.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องมาอธิบายหนึ่งในเหตุการณ์บีบหัวใจผมที่สุดในชีวิต นั่นคือการสูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รักอย่างกระทันหัน โดยที่ไม่ได้มีโอกาสร่ำลากัน ในช่วงการรัฐประหาร 2549

ต่อประเด็นที่มีความพยายาม นำบทสัมภาษณ์ของผมกับคุณสรยุทธ์เมื่อไม่สัปดาห์ก่อน ไปเปรียบเทียบกับบทสัมภาษณ์ของผมกับคุณหนูแหม่ม สุริวิภา เมื่อสิบกว่าปีก่อน ว่าผมให้สัมภาษณ์ 2 ครั้ง ไม่ตรงกัน

ผมขอยืนยันความจริงโดยรูปภาพ 3 ภาพครับ เพื่อให้กระจ่างและจะกลับไปมีสมาธิหาเสียงต่อครับ

รูปที่ 1 แสดงให้เห็นว่างานศพของคุณพ่อผมนั้นเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 - 24 กันยาครับ ต่อคำถามว่า สรุปแล้วมาทันหรือไม่ทันกันแน่ คำตอบ คือ มาทันครึ่ง(วันที่ 22-24) “และ” ไม่ทันครึ่ง (วันที่ 18 - 20 ) ครับ ทั้งการสัมภาษณ์ของคุณสุริวิภากับของคุณสรยุทธ์จึงไม่มีอะไรขัดแย้งกันครับ

รูปที่ 2 อ้างอิงถึง ข่าวจาก Channel News Asia รายงานว่า วันที่ 21 กันยายน 2549 เครื่องบินรัฐบาลไทยที่กลับสู่ประเทศไทยหลังการรัฐประหาร โดยลงจอดที่สนามบินกองทัพอากาศ ในช่วงประมาณ 12.40 น. ซึ่งเป็นเครื่องบินลำที่ผมโดยสารมาจากนิวยอร์กและลอนดอน จากรายงายข่าวจะพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมตัวและตรวจสอบบนเครื่องบินอย่างละเอียด ผมถูกกักตัวอยู่ 5-6 ชั่วโมง กว่ารถบัสจะออกมา กว่าจะมีรถของผมมารับ ก็ถึงบ้านประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ ผมจำได้ว่าถึงบ้านก่อนคุณแม่และน้องที่ใส่ชุดดำกลับมา แล้วเราก็กอดกันเป็นครั้งแรกหลังสูญเสียคุณพ่อ

ส่วนเรื่องข่าวที่มี บุคคลอ้างว่าเป็นเพื่อนพ่อ บอกว่าเห็นผมในงานศพพ่อตั้งแต่วันแรก ซึ่งก็คือ วันที่ 18 คงจะเข้าใจผิดนะครับ เป็นไปไม่ได้ครับ จำเป็นน้องชายผมรึเปล่า เพราะหลักฐานก็ชัดว่าวันนั้น ผมยังอยู่ที่อเมริกาอยู่เลยนะครับ

และ

รูปที่ 3 คือรูปถ่ายของครอบครัวและผมในงานศพของคุณพ่อ ในวันที่ 22 กันยายน 2549 หลังจากนั้น ก็เก็บศพคุณพ่อไว้อีกน่าจะ 100 วันก่อนเผาครับ

อย่างที่ผมเคยได้พูดในหลายโอกาส เมื่อคุณเข้าสู่การเมือง และโดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ก็จะมีการโจมตีกันมาเรื่อย ๆ จากนี้เป็นต้นไป ซึ่งผมก็ทราบดีว่าเป็นปกติของการเมือง ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวอะไร ขอให้ทุกคนมีสมาธิกับการหาเสียงและเดินหน้าแก้ไขปัญหาของประชาชนต่อไปครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เลือกตั้ง2566 : "ธนาธร" หาเสียงชลบุรี รักษาฐานเสียง อนค.เดิม ดึงเก้าอี้คืนจาก ส.ส.งูเห่า

เลือกตั้ง2566 : "ก้าวไกล" มั่นใจรักษาฐานเสียงย่านฝั่งธนฯ แม้มีหลายคนย้ายพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง