ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ "พิจิตร" เยียวยาเหตุหลังคาถล่มดับ 7 ศพ

ภัยพิบัติ
23 พ.ค. 66
12:43
1,954
Logo Thai PBS
ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ "พิจิตร" เยียวยาเหตุหลังคาถล่มดับ 7 ศพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิจิตร" ประกาศพื้นที่ภัยเหตุพายุถล่มโดมโรงเรียนวัดเนินปอ จ.พิจิตร พร้อมสั่งการสำรวจบ้านเรือนเสียหายเพิ่ม ตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ คืบหน้ายอดเสียชีวิต 7 เจ็บ 18 คน

วันนี้ (23 พ.ค.2566) นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุอาคารเล่นกีฬาในร่มโรงเรียนวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ถล่มทับนักเรียน นักการภารโรง ผู้ปกครองเสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บรักษาตัวโรงพยาบาลพิจิตร และโรงพยาบาลสามง่าม รวม 18 คน

ขณะนี้ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว เพราะนอกจากโรงเรียนวัดเนินปอที่ได้รับความเสียหาย ยังมีบ้านเรือนประชาชนไม่น้อยกว่า 100 หลังคาเรือนอยู่ระหว่างการสำรวจ
นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าฯ พิจิตร  เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บเหตุหลังคาถล่มทับนักเรียน

นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าฯ พิจิตร เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บเหตุหลังคาถล่มทับนักเรียน

นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าฯ พิจิตร เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บเหตุหลังคาถล่มทับนักเรียน

พร้อมทั้งได้ตั้งศูนย์รับบริจาคจากภาคเอกชน และส่วนต่างๆ ไว้ที่เทศบาล ต.เนินปอ รวมทั้งสั่งการให้ อปท.ในทุกพื้นที่สำรวจสิ่งก่อสร้าง ป้ายโฆษณาที่สร้างมาหลายปี หากไม่แข็งแรงให้ทำการรื้อถอนทันทีเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

อ่านข่าวเพิ่ม โดมหลังคาโรงเรียนถล่มทับเด็กเสียชีวิต 6 คนบาดเจ็บ 18 คน

เบื้องต้น ปภ.พิจิตร ระบุหลักเกณฑ์ความช่วยเหลือกรณีประสบวาตภัยว่าในส่วนของผู้เสียชีวิต จะจ่ายเงินช่วยเหลือรายละ 29,700 บาท หากเป็นหัวหน้าครอบครัวช่วยเหลือเพิ่มอีก 29,700 บาท ในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 วันขึ้นไป มีการช่วยเหลือเยียวยารายละ 4,000 บาท ด้านนายกเหล่ากาชาดพร้อมคณะ ได้มอบเงินสมทบช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทุกรายด้วย

นายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการได้มอบหมายให้นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ กพฐ. ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตคนละ 10,000 บาท บาดเจ็บสาหัสคนละ 5,000 บาท บาดเจ็บเล็กน้อยคนละ 3,000 บาท  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดต หลังคาถล่ม รร.วัดเนินปอ เด็กเสียชีวิตเพิ่ม 1 รวม 7 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง