เฉียดตาย! ฝันร้ายทีมฟุตบอล "เนินปอจูเนียร์" พิษพายุถล่มโดมพัง

ภัยพิบัติ
23 พ.ค. 66
13:26
2,075
Logo Thai PBS
เฉียดตาย! ฝันร้ายทีมฟุตบอล "เนินปอจูเนียร์" พิษพายุถล่มโดมพัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดใจผู้ปกครอง-นักฟุตบอล ทีมเนินปอจูเนียร์ หลังเหตุโดมอาคารกีฬาโรงเรียนวัดเนินปอ พังถล่มทับทีมบอลบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต 7 คน เป็นนักเรียน 3 คน ผู้ปกครองและภารโรงที่หลบฝน

เหตุไม่คาดฝันโดมหลังคากีฬาในร่มของโรงเรียนวัดเนินปอถล่มพังทับ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน จำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียน 3 คน นักการภารโรง และผู้ปกครองที่มาหลบฝน

ช่วงเกิดเหตุเมื่อเวลา 17.00 น.ของเมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง โดยเป็นช่วงที่เด็กๆในหมู่บ้านเนินปอ จากหลายโรงเรียนมารวมตัวกันซ้อมฟุตบอลในนามทีมเนินปอจูเนียร์ โดยมีนายดังอ่องแดง นักการภารโรงโรงเรียนวัดเนินปอทำหน้าที่ ผู้ปกครองบางส่วนต่างหนีฝนเข้าไปใต้อาคารหลังนี้

ระหว่างเกิดเหตุได้มีลูกเห็บตกลงมา มีฝนตกโปรยปราย แต่ฟ้ายังแจ้งอยู่โค๊ช จึงให้เด็กๆ ไปซ้อมในโดมที่พังถล่ม เพราะคาดว่าฝนน่าจะตกไม่นาน แต่หลังจากนั้นก็เกิดลมพัดอย่างรุนแรง และหมดสติไป

นางปาริฉัตร คุ้มประดิษฐ์ ผู้ประสบภัยที่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เล่านาทีหลังเฉียดตาย

เธอบอกว่า ในช่วงที่ลมฝนกำลังมา ได้ให้นายนที คุ้มประดิษฐ์สามี หนึ่งในผู้เสียชีวิต ไปดูลูกชาย เนื่องจากได้ยินข่าวว่าจะมีลมพัดมา และมีฝนตกโดยตนเองก็ตามไปทีหลัง กระทั่งไปอยู่ในโดมที่พังถล่มลงมา 

หมดสติไปมารู้สึกตัวอีกที ก็อยู่ที่โรงพยาบาล และยังคิดว่าสามีน่าจะมานอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลด้วยกัน แต่ได้ยินข่าวร้ายว่าเสียชีวิต 

ส่วนด.ช.ธนกร คุ้มประดิษฐ์ นักเรียนชั้น ป.2 วัย 8 ขวบ โรงเรียนบ้านสระยายชี ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ข้อมมือ กล่าวว่า ทีมฟุตบอลของตนเองชื่อทีมเนินปอจูเนียร์ และกำลังจะไปทำการแข่งขันที่ จ.กำแพงเพชร ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ โดยตนเองเล่นเป็นกองกลาง โดยมีนักฟุตบอลที่เป็นไอดอลคือ เจ ธนาธิป

สำหรับนักฟุตบอลของทีมเนินปอจูเนียร์ ประกอบด้วยนักเรียนจากหลายโรงเรียนในเขต อ.สามง่าม มี โรงเรียนเนินปอรังนกชนูทิศ โรงเรียนวัดเนินปอ โรงเรียนบ้านเนินพะยอม โรงเรียนสระยายชี มิตรภาพที่ 79 ซึ่งมีอายุระหว่าง 6-13 ปี มีโดยมีนักฟุตบอลในทีม 16 คน มีโค๊ช 1 คน ส่วนผู้ช่วยโค๊ช แล้วแต่ว่าผู้ปกครองคนไหนจะว่างโดยใช้สนามโรงเรียนวัดเนินปอ ที่เกิดเหตุเป็นสนามฝึกซ้อม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดมหลังคาโรงเรียนถล่มทับเด็กเสียชีวิต 6 คนบาดเจ็บ 18 คน

ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ "พิจิตร" เยียวยาเหตุหลังคาถล่มดับ 7 ศพ

อัปเดต หลังคาถล่ม รร.วัดเนินปอ เด็กเสียชีวิตเพิ่ม 1 รวม 7 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง