เลือกตั้ง2566 : "ศิธา" ขอโทษเพื่อไทย คำถามล้ำเส้น Advance MOU

การเมือง
24 พ.ค. 66
14:23
3,172
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "ศิธา" ขอโทษเพื่อไทย คำถามล้ำเส้น  Advance MOU
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศิธา" ยอมถอยขออภัย "หมอชลน่าน" รับปาก ไม่เร่ง ไม่บีบคั้น ขอเดินหน้าต่อแบบพอดีไปด้วยกัน

จากกรณี น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ตั้งคำถามในวงแถลงข่าว MOU 8 พรรคร่วมรัฐบาลก้าวไกล เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ถึงความเป็นไปได้ในการจัดทำ "Advance MOU" ที่ 8 พรรคจะอยู่ร่วมกันทั้งฐานะฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เนื่องจากมีประเด็นที่หลายฝ่ายกังวล เช่น การจัดตั้งรัฐบาลสูตรไขว้ แจกกล้วย โดยขอให้ตัวแทนพรรคอันดับ 1 ก้าวไกล และพรรคอันดับ 2 เพื่อไทย ตอบคำถามนี้

ต่อมานายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ตอบสั้น ๆ ว่า เป็นไปได้ แต่ขอหารือภายในก่อน ส่วน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ตอบคำถามนี้

วันนี้ (24 พ.ค.2566) นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนไม่ได้โกรธนายศิธาที่ถามในประเด็นนี้ แต่มองว่าไม่เหมาะสม ซึ่งวันแถลงข่าวพยายามไม่ตอบโต้อะไรมาก และบอกไปว่า นายศิธาควรมานั่งร่วมวงแถลงข่าว MOU ด้านบนเวทีแทนการตั้งคำถาม ถือว่าคำพูดนี้ก็แรงแล้วนะ

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนได้ตำหนินายศิธาต่อหน้าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เพราะมีพิธีกรตั้งคำถามเดียวกันกับตน จึงต้องเปิดใจพูดกับคุณหญิงสุดารัตน์ว่า สิ่งที่นายศิธาทำดูไม่เหมาะสม ไม่มีมารยาท

เพราะนายศิธา นั่งร่วมวงดูร่าง MOU เป็นคณะทำงานของไทยสร้างไทย อีกทั้งมีส่วนเสนอแก้ไขปรับปรุงในหลายประเด็น ถือเป็นคนใน เพราะฉะนั้นอะไรที่ควรพูดในวงปรึกษาหารือก็ควรจะพูด แต่หากพี่น้องประชาชน หรือสื่อถามในประเด็นนี้ ตนจะขอบคุณมากและยินดีตอบ

คำถามนี้กลับมาจากคนในที่เขียน MOU และกำหนดประเด็นด้วยกัน จบแล้วกลับกลายเป็นคนถามขึ้นมา

ต่อมาในวันเดียวกัน น.ต.ศิธา ได้ทวีตข้อความว่า "MOU = เปิดตัวเป็นแฟนกัน #AdvanceMOU = จัดงานหมั้น ร่วมรัฐบาล = แต่งงานกันเป็นครอบครัว ผมก็เช่นเดียวกับพี่น้องประชาชนทั่วไปครับ เราทนทุกข์กับการบริหารประเทศแบบลุง ๆ มา 9 ปี เมื่อมีโอกาส ก็อยากจะเชียร์ให้ประเทศไทยของเราจัดตั้งรัฐบาลที่เป็น #ครอบครัวประชาธิปไตย ที่สง่างามให้ได้ โดยหลายคนมองว่า 8 พรรคนี้เหมาะสม และลงตัวที่สุด

หากคำถามของผมมันล้ำหน้า (Advance) มากเกินไป จนทำให้ไม่สบายใจ ผมต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย คนรักกัน เป็นแฟนกันแล้ว คิดเกินเลยไป ก็ต้องถอยหลัง ผิดพลั้งไป ก็ต้องขอโทษ ต่อไปนี้ ไม่ล้ำเส้น ไม่เร่ง ไม่บีบคั้น เรามาเดินหน้าต่อแบบพอดี ๆ ไปด้วยกันครับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "ชลน่าน" มั่นใจ MOU 8 พรรคไม่เข้าข่ายครอบงำ 

เลือกตั้ง2566 : "หมอชลน่าน" รูดซิปปาก งดวิจารณ์ปมโควตา ปธ.สภา 

เลือกตั้ง2566 : "ปิยบุตร" โพสต์ "ก้าวไกล" ต้องไม่เสียตำแหน่ง ปธ.สภาฯ 

เลือกตั้ง2566 : วินาทีประวัติศาสตร์ 8 พรรคลงนาม MOU ตั้ง "รัฐบาลก้าวไกล" ตัดมาตรา 112 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง