"นายกรัฐมนตรี" ยันปมตัดไฟฟ้าส่งเมียนมา ไม่กระทบคนไทย

การเมือง
6 มิ.ย. 66
10:31
602
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" ยันปมตัดไฟฟ้าส่งเมียนมา ไม่กระทบคนไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประยุทธ์ ระบุกรณีตัดไฟ เป็นเรื่องภายในเมียนมา ไม่กระทบคนไทย ส่วน มท.1ชี้จะต่อไฟให้จนกว่ารัฐบาลเมียนมาติดต่ออย่างเป็นทางการ

วันนี้ (6 มิ.ย.2566) บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยได้พูดคุยกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ประมาณ 5 นาที  

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้รายงานนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ขอให้ยกเลิกการส่งกระแสไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเมยไปยังพื้นที่การลงทุนขนาดใหญ่ของชาวจีน ที่บ้านส่วยโก๊กโก่ ในพื้นที่จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง เมียนมา ตรงข้ามชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก

หลังจากเมียนมา ไม่ต่อสิทธิสัมปทานในการจำหน่ายไฟฟ้าให้ผู้ประกอบการชาวจีนโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะต้องชะลอการส่งกระแสไฟฟ้า จนกว่าจะมีข้อยุติเรื่องสัมปทาน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องภายในของเมียนมา และยืนยันว่าไม่มีผลกระทบอะไรกับคนไทย

ส่วยสติ๊กเกอร์ทางหลวงต้องสอบทั้งคนให้-คนรับ

พล.อ.ประยุทธ์  ระบุถึงความคืบหน้ากรณีสติ๊กเกอร์ทางหลวงว่า กำลังดำเนินการอยู่ ต้องสอบสวนทั้งคนให้ และคนรับ เพราะวันนี้ปัญหาของเราคือมีทั้งคนเสนอและคนรับ โดยต้องดูว่าคนให้ทำผิดด้วยหรือไม่ จึงต้องสอบสวนว่ามีการทุจริตร่วมกันด้วยหรือไม่ ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่ตำรวจทำผิดก็ต้องลงโทษ และทุกเดือนก็ต้องพิจารณาอยู่แล้ว

สำหรับการประชุมครม.วันนี้ มีรัฐมนตรีแจ้งลาการประชุม 6 คน คือนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ  นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี ละรมว.พลังงาน  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายสีนิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! "จรูญเกียรติ" จ่อเคาะชื่อ ตร.10 นายเอี่ยวส่วยสติกเกอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง