"พลายศักดิ์สุรินทร์" ขวัญใจเด็กศรีลังกา-ร้องขออาหาร

สิ่งแวดล้อม
29 มิ.ย. 66
18:54
1,498
Logo Thai PBS
"พลายศักดิ์สุรินทร์" ขวัญใจเด็กศรีลังกา-ร้องขออาหาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เด็กๆชาวศรีลังกา แวะเยี่ยม "พลายศักดิ์สุรินทร์" ที่สวนสัตว์ Dehiwala โดยอีกเพียง 3 วันก็จะเดินทางมารักษาอาการที่เมืองไทย โดยเจ้าช้างอารมณ์ดี ส่งเสียงดังขออาหาร

ไทยพีบีเอสออนไลน์ ยังเกาะติดภารกิจพาพลายศักดิ์สุรินทร์ ช้างไทยในศรีลังกา ซึ่งนับถอยหลังอีกแค่ 3 วันก็จะเดินทางกลับไทย โดยจากการเข้าไปสวนสัตว์ Dehiwala ประเทศศรีลังกา พบว่าพลายศักดิ์สุรินทร์ ยังคงเป็นขวัญใจของเด็กๆ และชาวศรีลังกาที่แวะเวียนเข้าเยี่ยมไม่ขาดสาย

พลายศักดิ์สุรินทร์ ค่อนข้างอารมณ์ดี ยืนแกว่งหู เอียงตัวซ้าย ขวา ส่งเสียงดังร้องขออาหารอย่างต่อเนื่อง

นายสัตวแพทย์วิศิษฎ์ อาศัยธรรมกุล ผช.ผอ.สถาบันอนุรักษ์และวิจัยสัตว์ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย บอกว่า พลายศักดิ์สุรินทร์ร้อง คือต้องการขออาหารกิน พอให้กินก็จะเงียบ แต่ทีมสัตวบาลและสัตวแพทย์ ไทยและศรีลังกา พิจารณาแล้วว่าไม่สามารถให้อาหารได้ตลอดจนช้างอิ่ม แต่จะมีการปรับอาหารให้ทีละน้อยต่อเนื่อง

เพราะอยู่ในแผนการขนย้ายช้างข้ามประเทศด้วยเครื่องบิน IL-76 ศรีลังกา-ไทย ต้องทำให้ช้างรู้สึกคุ้นเคยกับการกินอาหารที่ไม่อิ่มจนเกินไป เพราะการกินอาหารอิ่มมาก จะมีผลกระทบต่อร่างกาย เมื่อถึงสถานการณ์ที่ต้องให้ยาซึมกับช้างในขณะเดินทางด้วยเครื่องบิน ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสภาพร่างกายพลายศักดิ์สุรินทร์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์ 1 ปีภารกิจพา “พลายศักดิ์สุรินทร์” กลับบ้าน

“พลายศักดิ์สุรินทร์” ภารกิจข้ามแดน “แห่พระเขี้ยวแก้ว”

ซ้อมจริง! 3 ชม.ย้าย "พลายศักดิ์สุรินทร์" ถึงสนามบินโคลัมโบ

ส่งสัตวแพทย์เช็กสุขภาพ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ยันกลับไทย 2 ก.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง