ส่งฟ้องศาล "สามี-ภรรยา" เจ้าของโกดังพลุมูโนะ เจอ 4 ข้อหาหนัก

อาชญากรรม
7 ส.ค. 66
06:40
955
Logo Thai PBS
ส่งฟ้องศาล "สามี-ภรรยา" เจ้าของโกดังพลุมูโนะ เจอ 4 ข้อหาหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมนำตัวสองสามีภรรยา เจ้าของโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด ต.มูโนะ จ.นราธิวาส ส่งฟ้องศาลในวันนี้ แจ้ง 4 ข้อหาหนัก หลังสอบปากคำตลอดทั้งวัน

วันนี้ (7 ส.ค.2566) ตำรวจเตรียมส่งตัวนายสมปอง และ น.ส.ปิยุนุช 2 สามีภรรยา เจ้าของโกดังเก็บดอกไม้ไฟ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ฟ้องศาลจังหวัดนราธิวาส ใน 4 ข้อหา ได้แก่ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายสาหัส และได้รับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ, ร่วมกันทำ สั่ง นำเข้า หรือค้าดอกไม้เพลิง โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันฝ่าฝืนในคำสั่งเจ้าพนักงานตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และร่วมกันก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเคลื่อนย้ายอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ตำรวจควบคุมตัวทั้ง 2 คน มากักขังที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส หลังเข้ามอบตัวในคดีโกดังพลุระเบิดเมื่อวันที่ 29 ก.ค.2566 ทำให้บ้านเรือน ทรัพย์สินประชาชนเสียหาย และมีผู้เสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

เหตุการณ์โกดังพลุระเบิด 29 ก.ค.66

เหตุการณ์โกดังพลุระเบิด 29 ก.ค.66

เหตุการณ์โกดังพลุระเบิด 29 ก.ค.66

ในระหว่างสอบปากคำ มีทนายความที่ได้รับการแต่งตั้งนั่งร่วมสังเกตการณ์สอบปากคำอย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้งคู่ยอมรับสารภาพในบางข้อกล่าวหา และปฏิเสธไม่รู้เห็นในบางข้อกล่าวหา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้สารภาพแล้วว่า ซื้อสินค้ามาจากประเทศจีน มีการขนส่งอย่างไร ข้ามด่านด้วยวิธีใด เป็นที่สังเกตว่าผู้ต้องหาอยู่ในอาการวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"ดีเอสไอ" เล็งทำคดีพลุระเบิดมูโนะ

ขณะที่ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สั่งการ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ตรวจสอบแล้ว หากมีการกระทำความผิดในพื้นที่เกี่ยวโยงกับเจ้าหน้าที่รัฐและผู้มีอิทธิพล อาจเข้าข่ายฟอกเงิน ก็อาจรับพิจารณาเป็นคดีพิเศษได้ เบื้องต้นคาดว่า วันนี้ (7 ส.ค.) จะมีการเสนอเป็นลายลักษณ์อักษรให้อธิบดีดีเอสไอพิจารณา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โกดังเก็บพลุระเบิด นราฯ เสียชีวิต 5 เจ็บ 82 คน 

คืบ! โกดังพลุระเบิด นราฯ ตาย 9 สาหัส 15 บ้านยับ 200 หลัง เร่งช่วย ปชช. 

จ่อออกหมายจับ! เจ้าของโกดังพลุมูโนะ "วิโรจน์" แฉปมจ่ายส่วย 

มอบตัวแล้ว! "เจ้าของโกดังพลุระเบิด" ก่อนคุมตัวจากสะเดาไป จ.นราธิวาส 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง