น้ำป่าหลากท่วมหลายตำบลแม่ฮ่องสอน เร่งค้นหาชาวบ้านสูญหาย 1 คน

ภูมิภาค
9 ก.ย. 66
10:19
1,645
Logo Thai PBS
น้ำป่าหลากท่วมหลายตำบลแม่ฮ่องสอน เร่งค้นหาชาวบ้านสูญหาย 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำป่าไหลท่วมพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาชาวบ้านบ้านห้วยผา สูญหาย 1 คน และมีชาวบ้าน-จนท. 5 คน ติดอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ เบื้องต้นอยู่ในจุดที่ปลอดภัยแล้ว

วันนี้ (9 ก.ย.2566) นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น. เป็นต้นไป ฝนตกหนัก น้ำป่าจากภูเขาไหลหลากลงสู่ลำห้วยแม่สะงี ลำน้ำแม่สะงา ลำน้ำปาย ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับความเสียหายหลายตำบล

ขณะนี้สะพานซูตองเป้ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยว และเป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างวัดภูสะมะ กับบ้านกุงไม้สัก ต.ปางหมู อ.เมือง ถูกน้ำป่าซัดสะพานขาดได้รับความเสียหาย ไม่สามารถสัญจรไปมาได้

เร่งค้นหาชาวบ้านสูญหาย 1 คน

นายเรืองฤทธิ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีชาวบ้านบ้านห้วยผา ต.ห้วยผา สูญหาย 1 คน ขณะนี้ทีมกู้ภัยกำลังรออกค้นหา และที่ย่อมบ้านห้วยสลอบ ต.ห้วย พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายหนัก

นอกจากนี้ ได้รับรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน 5 คน ติดอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ เนื่องจากกระแสน้ำแรง ซึ่งผู้ประสบภัยสามารถติดต่อได้ และได้อพยพไปที่ปลอดภัยแล้ว

ส่วนที่บ้านหมอกจำแป๋ ต.หมอกจำแป่ มีชาวบ้านหนีกระแสน้ำหลบอยู่บนต้นไม้ 1 คน ขณะนี้ทีมกู้ภัยและค้นหาอยู่ระหว่างการเข้าช่วยเหลือ ที่ถนนทางหลวง 1095 รวมทั้งมีเสาไฟฟ้าล้ม และพื้นที่การเกษตรเสียหายอย่างหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง