ครั้งแรก! "แพทองธาร" เข้าทำเนียบถกยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์

การเมือง
3 ต.ค. 66
12:29
477
Logo Thai PBS
ครั้งแรก!  "แพทองธาร" เข้าทำเนียบถกยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครั้งแรก! บ่ายนี้ "เศรษฐา-แพทองธาร" เตรียมถกซอฟต์พาวเวอร์นัดแรกที่ทำเนียบรัฐบาล ยันไม่ใช่รัฐมนตรีเงา

วันนี้ (3 ต.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00 น. ตามกำหนดการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ประชุมนัดแรก ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล มีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เข้าร่วมประชุมในฐานะเป็นรองประธาน ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าทำเนียบรัฐบาลครั้งแรก

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าการประชุมวันนี้นายเศรษฐา ทวีวิน นายกรัฐมนตรีจะตั้งคณะกรรมการและแบ่งงาน โดยมีนักธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องซอฟพาวเวอร์รวมถึงผู้ที่มีประสบการณ์ด้านต่างๆเข้ามาร่วมด้วย

ส่วนหน้าที่หลักของน.ส.แพทองธาร ดูภาพรวมตามที่รับมอบหมาย แต่ปฏิเสธคณะกรรมการชุดนี้เป็นรัฐมนตรีเงา แต่ทำเรื่องซอฟต์พาวเวอร์อย่างเดียว
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมประชุมบอร์ดซอฟพาวเวอร์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมประชุมบอร์ดซอฟพาวเวอร์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมประชุมบอร์ดซอฟพาวเวอร์

นัดถกบอร์ดซอฟพาวเวอร์บ่ายนี้ 

สำหรับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย.นี้ มีตัวแทนทุกภาคส่วนที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามาร่วมงาน ให้ครบทุกมิติ เพื่อที่จะผลักดันเรื่องซอฟพาวเวอร์เพื่อทำความเป็นอยู่ให้ประชาชนดีขึ้น

ส่วนบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้าไปยังตึกบัญชาการเพื่อเป็นประธานประชุม ครม.นายกรัฐมนตรี ทักทายนักข่าวอย่างอารมณ์ดี แต่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ

โดยการประชุม ครม.วันนี้มีวาระสำคัญที่จะพิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสมเป็นคณะกรรมการจัดทำประชามติ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นประธาน ซึ่งได้เสนอไป 30 กว่ารายชื่อ แต่นายกรัฐมนตรี จะพิจารณาเหลือ 30 คน 

นอกจากนี้กระทรวงการคลังเสนอรายชื่อและองค์ประกอบของคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อเริ่มขับเคลื่อนโครงการ เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยมั่นใจว่าประชาชนจะใช้ได้ทันในเดือนก.พ.นี้ 

อ่านข่าว

จบแล้ว! รอยร้าวตำรวจ "บิ๊กต่อ" เข้าทำเนียบ-จ่อแถลงนโยบาย

"จุลพันธ์" เผยแถลงความชัดเจน "คกก.ดิจิทัลวอลเล็ต" บ่ายนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง