ไม่อยากให้กลับไปทำงาน! ภรรยาห่วงอันตรายสามีถูกยิงขาบาดเจ็บ

สังคม
12 ต.ค. 66
14:46
518
Logo Thai PBS
ไม่อยากให้กลับไปทำงาน! ภรรยาห่วงอันตรายสามีถูกยิงขาบาดเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัว 1 ใน 4 ผู้บาดเจ็บถูกยิง รับห่วงสามี ตั้งใจไม่ให้กลับไปทำงานที่อิสราเอลอีก ห่วงความปลอดภัย หลังเพิ่งเดินทางไปเพียง 1 ปี ก่อนส่งเงินมาให้ครอบครัว 50,000-60,000 บาท

วันนี้ (12 ต.ค. 2566) นางจิตรา เทศคำจร ภรรยา นายกรัชกร พุทธสอน ชาวพะเยา ถูกยิงที่เข่า เดินไม่ได้ขอใช้วีลแชร์  มาพร้อมแม่ และลูก 3 คน เพื่อรอรับ นายกรัชกรที่ Quarantine Centre สถาบันบำราศนราดูร โดยระบุว่าเมื่อทราบข่าวว่าสามีถูกยิงที่หัวเข่า ตนและลูกๆ ก็รู้สึกตกใจ และเป็นห่วง แต่เมื่อทราบข่าวว่าได้รับการช่วยเหลือและปลอดภัยก็ได้บอกลูกๆว่า พ่ออาการปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ไม่อยากให้สามีต้องไปทำงานที่ต่างประเทศอีก เนื่องจากรู้สึกกังวล และกลัวจะเกิดขึ้นอันตราย

นางจิตรา กล่าวอีกว่า แม้ก่อนเดินทางไปทำงานที่อิสราเอล จะทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการสู้รบ แต่ก็ไม่คิดว่าจะรุนแรงเช่นนี้ ส่วนตัวอยากให้สามีทำงานที่ประเทศไทยดีกว่า โดยการไปทำงานที่อิสราเอล ได้รับการชักชวนจากเพื่อนแรงงานที่ทำเกษตรกรอยู่ที่อิสราเอล

สามีเพิ่งไปทำงานเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมาทางครอบครัวมีความตั้งใจที่จะทำงานในต่างประเทศ เนื่องรายได้ดี เฉลี่ยเดือนละ 50,000-60,000 บาท
ครอบครัวของนายกรัชกร พุทธสอน ชาวพะเยา แรงงานไทยจากอิสราเอล

ครอบครัวของนายกรัชกร พุทธสอน ชาวพะเยา แรงงานไทยจากอิสราเอล

ครอบครัวของนายกรัชกร พุทธสอน ชาวพะเยา แรงงานไทยจากอิสราเอล

นางจิตรา กล่าวว่า เหตุการณ์สามีถูกยิงเกิดขึ้นในวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา และนายจ้างให้การช่วยเหลือดูแล ก่อนจะส่งไปโรงพยาบาลใกล้เคียง และติดต่อสถานทูตได้ทันที ทำให้คนในสถานทูตมารับเมื่อ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนจุดที่สามีถูกยิงนั้น ใกล้ฉนวนกาซา ห่างจากจุดปะทะ ไม่มาก เป็นพื้นที่ทำการเกษตรนั้นปลูกซูกินี ทั้งนี้ตลอดเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น แม้จะค่อนข้างชุลมุนแต่ตนสามารถติดต่อสามีได้ทุกวันทางวิดิโอคอล สำหรับความตั้งใจจะพาสามีและครอบครัวไปพักฟื้นที่สมุทรปราการ เนื่องจากตนทำงานที่นั่น

อ่านข่าว อบอุ่น! กลับสู่อ้อมกอดครอบครัว 15 แรงงานไทยหนีสงคราม

นางจิตรา เทศคำจร ภรรยา นายกรัชกร พุทธสอน ชาวพะเยา ถูกยิงที่เข่า

นางจิตรา เทศคำจร ภรรยา นายกรัชกร พุทธสอน ชาวพะเยา ถูกยิงที่เข่า

นางจิตรา เทศคำจร ภรรยา นายกรัชกร พุทธสอน ชาวพะเยา ถูกยิงที่เข่า

คัดกรองเอกซเรย์บาดแผลคนเจ็บ

ต่อมาเมื่อเวลา 13.40 น. รถพยาบาลฉุกเฉิน 2 คัน ได้นำส่งแรงงานไทยจากอิสราเอลที่ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่ขาและเข่า จนต้องนั่งรถวีลแชร์ มาถึงศูนย์ Quarantine Centre สถาบันบำราศนราดูร เพื่อเข้ารับการตรวจประเมินอาการบาดเจ็บ และคัดกรองสุขภาพกายและจิต

นพ.ธงชัย กีรติหัตุยากร รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังจากที่มีการประเมินคัดกรองอาการเบื้องต้นแล้ว จะมีการส่งไปที่สถาบันบำราศนราดูร เพื่อทำการเอกซเรย์บาดแผลต่างๆ หากมีความจำเป็น ก็จะให้นอนพักรักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร ซึ่งมีบุคลากรทางการแพทย์พร้อมให้การดูแล

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บที่เดินทางมาถึง คือ นายสมมา แซ่จ๊ะ ชาว จ.ตาก บาดเจ็บโดนยิงที่ขา อยู่ที่ Moshav Magi’im เดินไม่ได้ ต้องขอใช้วีลแชร์ และนายกรัชกร พุทธสอน ชาวพะเยา ถูกยิงที่เข่า เดินไม่ได้ขอใช้วีลแชร์

อ่านข่าว

สำรวจความเสียหายพื้นที่ 'อิสราเอล - กาซา' หลังเหตุปะทะเกือบ 1 สัปดาห์

"เศรษฐา" อัปเดตคนไทยในอิสราเอลตายเพิ่มอีก 1

กต.แจงปมนำศพแรงงานไทยกลับ-เร่งประสานอิสราเอล

เข้มงวดดูแลรอบ "สถานทูตฯ-สถานที่สำคัญ" ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง