นายกฯ นิมนต์พระทำบุญตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนนอนค้างคืน

การเมือง
27 ต.ค. 66
08:25
605
Logo Thai PBS
นายกฯ นิมนต์พระทำบุญตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนนอนค้างคืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี นิมนต์พระ 10 รูปทำบุญตึกไทยคู่ฟ้าเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง และเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเข้าค้างคืนในทำเนียบ ช่วงบ่ายลากิจเข้าร่วมประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ขณะที่ โฆษกประจำสำนักนายกฯ เผยยังไม่ได้รับการยืนยันคนไทยในอิสราเอล

วันนี้ (27 ต.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้าในเวลา 07.00 น. เนื่องจากเป็นประธานในพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์มา 10 รูปในการ ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์

สำหรับงานในวันนี้เป็นงานส่วนตัว ของนายกรัฐมนตรีที่เชิญเฉพาะบุคคลสนิทและใกล้ชิดมาร่วม เช่น นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

และมีรายงานจากบุคคลใกล้ชิดว่านายกรัฐมนตรีได้ดำริกับคนใกล้ชิดว่ามาอยู่ที่ตึกไทยคู่ฟ้าเป็นเวลาเกือบสองเดือนแล้วยังไม่ได้ทำบุญอะไรจึงต้องการทำบุญเป็นการส่วนตัวเพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะเดียวกันคาดว่าการทำบุญในวันนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้ามานอนพักค้างคืนในทำเนียบรัฐบาลที่ห้องพักรับรองได้ปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยพร้อมการเข้าพักแล้ว ตามที่นายกรัฐมนตรีเคยให้สัมภาษณ์ไว้

โดยพระทั้ง 10 รูปนิมนต์มาจากวัดต่างๆในกรุงเทพมหานคร 10 วัดประกอบด้วย สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดไตรมิตรวิทยาราม สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี วัดไตรมิตรวิทยาราม พระพรหมกวี วัดกัลยาณมิตร พระพรหมวชิรมุนี วัดสุทัศนเทพวนาราม พระพรหมวชิรากร วัดราชผาติการาม พระธรรมโพธิมงคล วรฝัดสระเกศ พระธรรมวชิรภรณ์ วัดเทวราชกุญชร พระธรรมวชิรปาโมกข์ วัดเทพศิรินทราวาส และ พระเทพวชิรเมธี วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

ส่วนภารกิจของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ในช่วงเช้าเวลา 09.30 น. นายเศรษฐาจะเป็นประธานในการเปิดงานและเก่ารับประทานพิเศษสัมมนาเปิดตัว "คู่มือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนสำหรับบริษัทจดทะเบียนและมาตรฐานผลกระทบ SDG ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ

ขณะที่ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีลากิจเพื่อเข้าร่วมประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทยวาระสำคัญในการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ยังไม่ยืนยันเป็นทางการคนไทยถูกจับตัวประกัน 54 คน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีชี้แจงนายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ (X) กรณีที่มีประเด็นสงสัยถึงจำนวนคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันในประเทศอิสราเอล จากเหตุการณ์ความไม่สงบบริเวณตะวันออกกลาง

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่าได้ตรวจสอบกับหน่วยงานความมั่นคง กระทรวงการต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แล้ว ทราบว่า ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่ามี ตัวเลขผู้ถูกจับกุมตัวจำนวน 54 คน

ทั้งนี้ คาดว่าตัวเลขดังกล่าวเป็นการกล่าวรวมตัวเลข 3 กลุ่ม ได้แก่ (1) กลุ่มที่ถูกจับ (2) กลุ่มที่เสียชีวิตแล้ว (3) กลุ่มที่สูญหาย

ดังนั้น นายกรัฐมนตรีจึงยืนยันการรายงานของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ สถานะ ณ วันที่ 26 ต.ค. 2566 ว่า มีคนไทยถูกจับกุมเป็นตัวประกันทั้งหมด 18 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่ได้รับการยืนยันจากทางการอิสราเอลด้วย

“ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่มีความอ่อนไหวในความรู้สึกของผู้คน การนำเสนอข่าวโดยผ่านการตรวจสอบข้อมูลของทางการจึงเป็นเรื่องสำคัญ ขอให้กำลังใจทุกฝ่าย โดยผมทราบดีถึงความห่วงใย และความปรารถนาดีของทุกคน จึงขอให้คนไทยร่วมส่งกำลังใจให้ทีมงานทุกฝ่ายที่ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยให้ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยทุกคน” นายชัย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"เศรษฐา" ชวนเที่ยวงานออกพรรษา-บั้งไฟพญานาค จ.หนองคาย 29 ต.ค.นี้

"เศรษฐา" ผุดไอเดียปล่อยกู้ 1.5 แสนบาท ดึงแรงงานในอิสราเอลกลับไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง