รอฟังบ่าย 2 โมง "ดิจิทัลวอลเล็ต" ส่อเปลี่ยนเงื่อนไข-ไทม์ไลน์

เศรษฐกิจ
25 มี.ค. 67
10:42
1,032
Logo Thai PBS
รอฟังบ่าย 2 โมง "ดิจิทัลวอลเล็ต" ส่อเปลี่ยนเงื่อนไข-ไทม์ไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุลพันธ์" แย้มรอฟังอีกครั้ง 14.00 น.โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท คาดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขบางส่วน รวมถึงเรื่องของไทม์ไลน์ รอลุ้นแจกเงินทันเม.ย.นี้หรือไม่ ยังไม่ปรับ ครม.ตำแหน่งขุนคลัง

วันนี้ (24 มีนาคม 2567) นายจุลพัน​ธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวว่า ในเวลา 14.00 น.จะแถลงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท คาดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขบางส่วน รวมถึงเรื่องของไทม์ไลน์ แต่วันนี้ทุกอย่างน่าจะชัดเจนให้รอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

นายจุลพันธ์ ระบุว่า ส่วนจะทันในช่วงเดือน เม.ย.นี้หรือไม่ว่า ในส่วนของกรอบเวลาเกี่ยวกับการดำเนินโครงการนั้นยังเหมือนเดิม แต่ตอนนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางส่วนตามความเหมาะสม

ยังไม่ปรับครม.ตำแหน่งขุนคลัง

ก่อนหน้านี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่ามอบหมายให้นายจุลพันธ์ และนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง ชี้แจงถึงการกำหนดระยะเวลาของโครงการอีกครั้ง ในการการอภิปรายของสมาชิกวุฒิสภา (สว.)  เพราะเรื่องนี้ ทุกคนมีความเป็นห่วง ซึ่งจะมีการชี้แจงทุกขั้นตอน

ยังไม่มีการปรับ ครม. โดยเฉพาะตำแหน่ง รมว.คลัง ที่มีกระแสข่าวว่า จะมีคนนอกเข้ามารับตำแหน่งนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำว่า ยังควบในตำแหน่งนี้ และยังทำงานเหมือนเดิม เช่นเดียวกับรัฐมนตรีคนอื่น ๆ และยังไม่คิดว่าจะปรับ ครม.

อ่านข่าว "เพื่อไทย" ยันจ่ายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทแจกงวดเดียว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า พร้อมรับฟังผลสำรวจที่ออกมาล่าสุด ที่สะท้อนการทำงาน แต่เชื่อว่าผลสำรวจอาจจะมีความคลาดเคลื่อนได้

ส่วนตัวยังไม่พอใจการทำงานของตนเอง และรัฐมนตรีคนอื่น ๆ เพราะยังมีปัญหาประชาชนที่ต้องแก้ไขอีกมาก

นายเศรษฐา มั่นใจการทำงานของรัฐบาลและจะต้องมีการปรับกลยุทธ์ไม่ใช่ปรับเพื่อให้กระแสดีขึ้น แต่ปรับกลยุทธ์เพื่อให้ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น

ส่วนในด้านการประชาสัมพันธ์ มอบหมายให้ทีมโฆษกรัฐบาลทำหน้าที่สื่อสารผลงานรัฐบาลให้ประชาชนรับทราบ ทั้งนี้ ในส่วนของรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่อยู่ตลอดเวลาเพื่อแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนโดยเร็ว

อ่านข่าว

26 มี.ค."ทักษิณ" กลับเพื่อไทย ปัดร่วมบริหารงาน นายเก่ามาเยือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง