"ปานปรีย์"​ เรียกถกนัดแรก คกก.เฉพาะกิจ​ฯ ติดตามสู้รบเมียนมา

การเมือง
23 เม.ย. 67
10:24
199
Logo Thai PBS
"ปานปรีย์"​ เรียกถกนัดแรก คกก.เฉพาะกิจ​ฯ ติดตามสู้รบเมียนมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปานปรีย์"​ เรียกประชุม คกก.เฉพาะกิจ​ฯ นัดแรก เพื่อติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในเมียนมา​ วางกรอบรองรับผู้อพยพ​-ตั้งรับการรุกล้ำชายแดน​

วันนี้ (23 เม.ย.2567) นายปานปรีย์​ พ​ห​ิ​ท​ธา​นุ​กร​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​ รมว.ต่างประเทศ​ เป็นประธานการประชุม​คณะกรรมการ​เฉพาะกิจ​บริหารสถานการณ์​อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา​ โดยมีนายสีหศักดิ์​ พวงเกตุแก้ว​ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ,​ ปลัดกระทรวงกลาโหม​, ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ​​, ปลัดกระทรวงมหาดไทย​​, ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ​​

พร้อมด้วย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด​​, ผู้บัญชาการทหารบก​, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​,​ อธิบดีกรมสารนิเทศ​,​ อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศ​, อธิบดี​กรมเอเชียตะวันออก, เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ และข้าราชการสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่ได้รับมอบหมาย​ร่วมประชุม​ ซึ่งถือเป็นการประชุมครั้งแรก​ หลังจากที่นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​และ​ รมว.คลัง​ ลงนามแต่งตั้งเมื่อวันที่​ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา​

การประชุมวันนี้เป็นการหารือประเมินภาพรวมสถานการณ์​ความไม่สงบในเมียนมา​ ทั้งการเตรียมแนวทางรองรับผู้อพยพ ความสงบเรียบร้อยในพื้นที่​ รวมถึงการรุกล้ำเขตแดน​ แต่สถานการณ์​ปัจจุบันยังคงเกิดขึ้นเฉพาะจุด​ ยังไม่ขยายวงกว้างมากนัก​

ขณะที่เวลา 09.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าด่านพรมแดนแม่สอด สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ยังคงมีการเปิดด่านพรมแดนทั้ง 2 ฝั่ง โดยมีชาวเมียนมาเดินทางข้ามพรมแดนมาฝั่งไทย ซึ่งคาดว่าหากไม่มีการปิดด่านหรือการสู้รบ จะมีประชาชนทั้ง 2 ฝั่งข้ามพรมแดนปกติราววันละ 2,000 คน

อ่านข่าวอื่นๆ

ชาวเมียนมาหนีภัยสู้รบเดินทางกลับ หลังไม่มีเหตุปะทะ

20 ชั่วโมงไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีระยอง ยังคุมเพลิงไม่ได้ 100%

มหาดไทยแจงเหตุอำเภองดทำบัตรประชาชน แค่รอทดสอบมาตรฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง