“วราวุธ” ระบุยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.ต้องถามนายกฯ

การเมือง
23 เม.ย. 67
10:21
118
Logo Thai PBS
“วราวุธ” ระบุยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.ต้องถามนายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“วราวุธ” ระบุยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม. โยนนายกฯ พรรคแกนนำเคาะ ถ้าจะปรับในพรรคค่อยพิจารณา ด้าน “ประเสริฐ” ยันเพื่อไทยไร้แรงกระเพื่อมปรับ ครม. จะจบเมื่อไหร่ต้องถามนายกฯ

วันนี้ (23 เม.ย.2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ยังไม่ได้รับสัญญาณใด ๆ จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี จึงขอฝากไปถึงพี่น้องประชาชนว่า อย่าเพิ่งเป็นกังวล เพราะการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ท้ายที่สุดถ้าจะปรับเปลี่ยนก็เพื่อความเหมาะสม และเป็นภารกิจของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีที่จะต้องไปพิจารณา

สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนา จะต้องทบทวนปรับตำแหน่งใดในพรรคหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า วันนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อมา จึงต้องทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ให้ดูแลกระทรวง พม. อย่างเต็มที่ หากมีการพูดคุยถึงเวลาค่อยมาพิจารณา

ด้าน นายประเสริฐ จันทรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงการปรับ ครม.ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่มี ขอให้สบายใจได้ ตนยังอยู่ ขณะนี้ไม่มีแรงกระเพื่อมภายในพรรค ตนรู้จัก สส.ภายในพรรคทุกคน เพราะเคยเป็นอดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส่วนที่มีชื่อน.ส.จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด ที่จะมานั่งเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ นั้น น.ส.จิราพร ก็เป็น สส. มาถึง 3 สมัย

ส่วนโควต้ารัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ในสัดส่วนของภาคอีสานยังมีอยู่หรือไม่ ตนไม่ทราบเพราะการปรับคณะรัฐมนตรี ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ท่านคงมีเหตุผลหลายอย่างในการปรับหรือไม่ปรับ

เมื่อถามว่า การปรับ ครม.ควรจบหรือไม่ เพราะรัฐมนตรีทำงานกันอย่างหวาดระแวง นายประเสริฐกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเอง

อ่านข่าว : 20 ชั่วโมงไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีระยอง ยังคุมเพลิงไม่ได้ 100%

ทองร่วงหนัก 850 บาท รูปพรรณรับซื้อ 39,719.20 ขาย 41,050

มหาดไทยแจงเหตุอำเภองดทำบัตรประชาชน แค่รอทดสอบมาตรฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง