"สุริยะ" ดูห้องทำงานใหม่รองนายกฯ กั๊กดึง "อนุชา" ช่วยงาน

การเมือง
30 เม.ย. 67
10:31
377
Logo Thai PBS
"สุริยะ" ดูห้องทำงานใหม่รองนายกฯ กั๊กดึง "อนุชา" ช่วยงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุริยะ" รุดดูห้องทำงานใหม่ "รองนายกฯ" อุบ "เศรษฐา" วางงานให้ดูกระทรวงใด ยังกั๊กดึง "อนุชา" ช่วยงานหรือไม่ หลังหลุดเก้าอี้รัฐมนตรี ขณะที่ สส.เพื่อไทย​ ขนทัพ​แสดงความยินดี

วันนี้ (30 เม.ย.2567) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม เดินทางเข้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 08.40 น. ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งตำแหน่งรองนายกฯ โดยเปิดเผยว่า ตนมาดูสถานที่ห้องทำงาน ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข

อ่านข่าว : เพื่อไทยทาบ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" เต็งหนึ่งว่าที่ "รมว.ต่างประเทศ"

นายสุริยะ เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการแบ่งงานในตำแหน่งรองนายกฯ ส่วนจะได้กำกับดูแลกระทรวงอะไรหรือไม่นั้นขอให้รอนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนไม่เหมาะที่จะพูดไปก่อน ซึ่งหากพูดไปก่อนก็คงไม่ดี พร้อมปฏิเสธว่าตนไม่ได้ดูโครงการโคแสนล้าน

เมื่อถามย้ำว่า รู้แล้วใช่หรือไม่จะได้กำกับกระทรวงอะไรบ้าง แต่ไม่สามารถพูดได้ นายสุริยะ ยอมรับว่า ได้มีการพูดคุยแบบคร่าวๆ แต่หากไม่ถึงวันก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ได้ ทั้งนี้ยืนยันว่าตนสามารถบริหารจัดการเวลาในการทำงานระหว่างตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคมได้ โดยส่วนใหญ่ตนจะเข้ากระทรวงคมนาคม เป็นหลักประมาณ 80%

อ่านข่าว : "สมศักดิ์" เก็บของย้ายห้องทำงาน ยัน​ ไร้ปัญหา "หมอชลน่าน"

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม

ส่วนการมานั่งตำแหน่งรองนายกฯ ตั้งใจจะทำอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า จริงๆ แล้ว ตนก็เคยเป็นรองนายกฯ  ควบ รมว.อุตสาหกรรม ซึ่งไม่ใช่การดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีครั้งแรก และคิดว่าน่าจะช่วยในเรื่องภาพรวมของงาน ที่จะช่วยประสานกับกระทรวงอื่นๆ ที่จะเป็นการช่วยแบ่งเบางานนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับนายอนุชา นาคาศัย อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ สมาชิกกลุ่มสามมิตร ที่หลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับนายอนุชา บ้าง และก็ได้มีการให้กำลังใจ แต่ก็ขึ้นอยู่กับทางผู้บริหารพรรค

อ่านข่าว : โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย" คุม "คลัง" ดัน"สมศักดิ์"นั่ง สธ.แทน"ชลน่าน

เมื่อถามย้ำว่าการที่อยู่คนละพรรค จะมีการดึงนายอนุชา มาช่วยงานตนหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า การที่จะมาช่วยในลักษณะงานทั่วๆ ไปก็คงไม่ไม่มีปัญหา ซึ่งตนพร้อมที่จะรับฟังท่านอยู่แล้ว

อย่างไรอย่างไร เมื่อนายสุริยะ เดินทางมาถึงทำเนียบได้มี สส.พรรคเพื่อไทย จำนวนมาก อาทิ น.ส.ชนก จันทาทอง สส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย นายโกศล ปัทมะ สส.จังหวัดนครราชสีมา พรรคเพื่อไทย น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ สส.สุโขทัย​ พรรคเพื่อไทย และนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล​ สส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย  นำกระเช้าดอกไม้มาแสดงความยินดีในการได้รับตำแหน่งใหม่ครั้งนี้

อ่านข่าว : 

"เพื่อไทย" จ่อแถลงผลงานรัฐบาล 3 พ.ค.นี้

เส้นทางศักดิ์ศรี "ปานปรีย์ "ก่อนหลุด "รองนายกฯ" รัฐบาลเศรษฐา 1 /1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง