"สุทิน" มั่นใจภรรยาถือหุ้น "ไม่ใช่จุดตาย" ยันเคยแจงแล้ว

การเมือง
24 พ.ค. 67
12:15
241
Logo Thai PBS
"สุทิน" มั่นใจภรรยาถือหุ้น "ไม่ใช่จุดตาย" ยันเคยแจงแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุทิน" มั่นใจ เมียถือหุ้นไม่ใช่จุดตาย ถูกสอยพ้นเก้าอี้ รมว.กลาโหม แค่บังเอิญถูกร้องช่วงนี้ ไม่กังวล

วันนี้ (24 พ.ค.2567) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 40 สว.พิจารณาความเป็นรัฐมนตรีของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่แต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ถือเป็นกระบวนการของศาลที่จะต้องเดินไปตามขั้นตอน เพราะมีคนยื่นก็จะต้องพิจารณา หากไม่พิจารณาหรือตีตกอาจจะมองได้ว่ายังไม่เป็นที่กระจ่างชัดของสังคม ศาลก็อยากทำทุกๆอย่างให้ดีที่สุด

ส่วนกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องซ้ำคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  เรื่องภรรยาของนายสุทิน จดทะเบียนเลิกกิจการเลิกห้างหุ้นส่วนจำกัดคลังแสงอีสาน ซึ่งอาจมีผลต่อการแจ้งบัญชีทรัพย์สินว่า เป็นเรื่องเดิม ก่อนหน้านี้ชี้แจงไปแล้วอยู่ในกระบวนการ และเมื่อเป็นนักการเมืองก็พร้อมที่จะตรวจสอบ ซึ่งคนที่ไปยื่นคงเห็นว่าเรื่องนี้มานานแล้ว จึงอยากติดตามความคืบหน้า

รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องประจวบเหมาะที่มีกรณีของนายกรัฐมนตรี หรือเป็นการเลื่อยขาเก้าอี้รัฐมนตรีกลาโหม เพราะคนยื่นก็ชอบทำเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว เป็นหน้าที่เขา เป็นความถนัดและก็ทำกับทุกคน แต่ตัวเองคิดข้ามช็อต ทำอย่างไรให้นโยบายต่าง ๆ ประสบความสำเร็จ

ไม่รู้สึกกังวลอะไร ประเทศยังต้องการการแก้ปัญหาและพัฒนาที่ต่อเนื่อง

เมื่อถามว่าปมเรื่องหุ้นจะไม่เป็นปัญหาต่อคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี และเคยเป็นจุดตายของรัฐมนตรีหลายคน นายสุทิน กล่าวว่า อาจจะแตกต่างกันอยู่ ของตนไม่เหมือน

เชื่อว่าไม่ใช่จุดตายของสุทิน เขาตรวจสอบเราเพราะเป็นหน้าที่เขา ส่วนเราก็ทำตามหน้าที่เรา

อ่านข่าว

ตร.แนะวิธี "บล็อกเบอร์" แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรจากต่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง