"ชาดา" นำจับผับดังกลางพัทยา พบนักเที่ยวฉี่ม่วงกว่า 200 คน

อาชญากรรม
25 พ.ค. 67
09:00
756
Logo Thai PBS
"ชาดา" นำจับผับดังกลางพัทยา พบนักเที่ยวฉี่ม่วงกว่า 200 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชาดา" นำทีมกรมการปกครอง บุกผับครบวงจร อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบยาเสพติดจำนวนมากตกเกลื้อนพื้น นักเที่ยวฉี่ม่วงกว่า 200 คน

วันนี้ (25 พ.ค.2567) เวลา 03.06 น.นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บุกเข้าตรวจสอบสถานบันเทิง ภายในซอยกอไผ่พัทยา เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องมาจากกรมการปกครอง ได้รับรายงานและร้องเรียนว่าสถานบันเทิงแห่งนี้เป็นผับครบวงจร และเป็นสถานบันเทิงผิดกฎหมาย มีนักเที่ยววัยรุ่นจำนวนมาก เข้ามามั่วสุมเสพยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติด เป็นประจำเกือบทุกวัน รวมถึงเปิดให้บริการปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงได้วางแผนนำกำลังบุกมาตรวจสอบ พบว่าเป็นผับตั้งอยู่ใจกลางเมือง และรอบข้างมีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่กว่า 100 หลังคาเรือน

เมื่อไปถึงพบว่ากำลังเปิดเพลงดังสนั่น มีนักเที่ยวกว่า 300 คนกำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่กรมการปกครองจึงสั่งให้ยุติกิจกรรมทั้งหมด ปิดเพลงเปิดไฟ แล้วสั่งแยกผู้หญิง ผู้ชาย ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน จากนั้นได้นำตัวนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย

เบื้องต้นพบมีนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วง จำนวน 219 คน เป็นผู้ชาย 103 คน เป็นผู้หญิง 116 คน ยังตรวจเจอยาเสพติด ซองใสแบบซิปที่นักเที่ยวทิ้งไว้เกลื่อนพื้นและทั้งขยะจำนวนมาก

นอกจากนี้ได้คุมตัวนักเที่ยวออกมาตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายภายในตัวรถ พบนักเที่ยวพบอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม.พร้อมเครื่องกระสุน 9 นัด และกระบอกที่สองเป็นอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 10 นัด ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ โดยอ้างว่าพกติดรถไว้ป้องกันตัว บางคนยังพบยาเสพติดซุกซ่อนไว้ในรถอีกด้วย

หลังควบคุมสถานการณ์ได้จึงประสาน พ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าร่วมตรวจสอบและควบคุมตัวผู้ที่ครอบครองอาวุธปืน ผู้ที่มีปัสสาวะสีม่วง พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน และยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา แจ้งข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา และมีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ ซึ่งเป็นเหตุผลประกอบการทำคำสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปี เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

อ่านข่าว :

รวบคาสนามบิน "ตัวการใหญ่" คดีแชร์ลูกโซ่ยูฟันตุ๋นหมื่นล้าน

"ราชทัณฑ์" แจงหลัง "ทนาย" ขอวงจรปิด ขณะแพทย์รักษา "บุ้ง"

ผลชันสูตรเด็กตาย 3 ศพวัดสวนแก้วพบ "เขม่าควัน" ในปอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง