เครื่องบินกาตาร์แอร์เวย์ส ตกหลุมอากาศ บาดเจ็บ 12 คน

ต่างประเทศ
27 พ.ค. 67
06:37
4,180
Logo Thai PBS
เครื่องบินกาตาร์แอร์เวย์ส ตกหลุมอากาศ บาดเจ็บ 12 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครื่องบินสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส เส้นทางโดฮา-ดับลิน ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง เหนือน่านฟ้าประเทศตุรกี ทำให้มีผู้โดยสารและลูกเรือบาดเจ็บรวม 12 คน

วันที่ 26 พ.ค.2567 ภาพจาก Flightradar 24 แพลตฟอร์มติดตามเครื่องบิน เผยให้เห็นเส้นทางบินของเที่ยวบิน QR17 สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส เส้นทางโดฮา-ดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

โดยขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้าประเทศตุรกี ได้เผชิญกับอากาศปั่นป่วน หรือหลุมอากาศรุนแรง ทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 6 คน และลูกเรือบาดเจ็บอีก 6 คน เหตุเกิดช่วงเย็นตามเวลาในประเทศไทย เครื่องบินได้เดินทางต่อ ไปถึงปลายทางได้อย่างปลอดภัย

อ่านข่าว : เรารู้อะไรบ้างจากการ "ตกหลุมอากาศ" ของ SQ321

สำนักข่าว CNN รายงานเรื่องนี้ โดยระบุว่า สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส ได้ส่งแถลงการณ์ให้กับทางสำนักข่าว โดย ระบุว่า "เที่ยวบินดังกล่าวได้ลงจอดอย่างปลอดภัยแต่มีผู้โดยสารและลูกเรือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยอยู่ระหว่างการรักษาพยาบาล"

ขณะที่ทางสนามบิน ระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าวได้ลงจอดก่อนเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีหน่วยฉุกเฉิน รวมถึงตำรวจสนามบิน และหน่วยดับเพลิงและกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือในทันที

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเที่ยวบิน SQ321 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางลอนดอน-สิงคโปร์ ตกหลุมอากาศต้องขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเหตุครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 70 คน

อ่านข่าว :

เปิดใจทีมปิดทองหลังเครื่อง ปฏิบัติการรับมือเหตุฉุกเฉิน SQ321

เร่งหาสาเหตุ! สวนสนุกอินเดียเผาวอด เสียชีวิตอย่างต่ำ 27 คน

ศาลโลกสั่ง "อิสราเอล" ยุติปฏิบัติการทางทหารในเมืองราฟาห์ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง