"เศรษฐา" รับไปหา "วิษณุ" หารือข้อกฎหมายสู้คดี 40 สว.

การเมือง
27 พ.ค. 67
10:09
525
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" รับไปหา "วิษณุ" หารือข้อกฎหมายสู้คดี 40 สว.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ยอมรับพบ "วิษณุ" หารือเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 40 สว.ปมตั้ง "พิชิต" เป็นรัฐมนตรี

วันนี้ (27 พ.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ปรึกษาหารือเรื่องข้อกฎหมายกับนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 40 สว. เกี่ยวกับการตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี โดยไปพบที่บ้านพักเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้เชิญมาพูดคุย

พร้อมย้ำว่า ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด โดยขอให้เป็นเรื่องระหว่างตนกับนายวิษณุ ซึ่งการทำคำชี้แจงยังไม่แล้วเสร็จ แต่มั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ และระยะเวลา 15 วันเพียงพอ ไม่ต้องขอขยายเวลาเพิ่ม ขณะเดียวกันยอมรับว่ามีความกังวลกับทุกเรื่อง

เร่งทำงานหลังคะแนนนิยมตามหลัง "ก้าวไกล"

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณีสถาบันพระปกเกล้า เปิดเผยผลสำรวจความเห็นของประชาชนเรื่องคะแนนนิยม ที่พบว่า คะแนนนิยมของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยต่ำกว่าคะแนนนิยมของพรรคก้าวไกลทั้งตัวบุคคลและพรรค จะส่งผลให้นายกฯ ต้องเร่งทำงานหรือไม่ ว่า แน่นอน เรื่องนี้เป็นเสียงสะท้อนจากประชาชนกับข้อมูลที่ได้มา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ขณะที่วันนี้ (27 พ.ค.) จะมีการประชุม ครม.เศรษฐกิจที่ทำเนียบในช่วงเย็น ส่วนจะมีประเด็นใดเป็นพิเศษนั้นจะต้องรอผลหลังเสร็จสิ้นการประชุม ซึ่งต้องให้เกียรติคณะกรรมการด้วย เพราะไม่ได้เป็นการสั่งการ แต่พูดคุยหารือว่ามีความคิดเห็น มีข้อเสนอแนะอย่างไร หากให้ข้อมูลก่อนจะไม่เหมาะสม

เมื่อถามว่า เบื้องต้นจะเป็นมาตรการระยะสั้นก่อนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า การประชุมวันนี้ (27 พ.ค.) ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายและไม่อยากใช้คำว่า ครม.เศรษฐกิจ แต่เป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ พร้อมย้ำว่าขอฟังความคิดเห็นก่อนว่าเป็นอย่างไรและยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะออกมาเป็นมาตรการหรือไม่

อ่านข่าว

กสทช.แจง 27 พ.ค.ใช้โมบายแบงก์กิ้งได้ปกติ แนะวิธีตรวจสอบซิมการ์ด

เช็กขั้นตอนตรวจ โมบายแบงก์กิ้ง-ซิมมือถือชื่อเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง