โลกช็อก! "เกรย์สัน เมอร์เรย์" โปรกอล์ฟปลิดชีพตนเองหลังมีปัญหาสุขภาพจิต

กีฬา
27 พ.ค. 67
12:14
1,126
Logo Thai PBS
โลกช็อก! "เกรย์สัน เมอร์เรย์" โปรกอล์ฟปลิดชีพตนเองหลังมีปัญหาสุขภาพจิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัว "เกรย์สัน เมอร์เรย์" แถลงผ่าน PGA Tour รายการแข่งขันรายการสุดท้ายของลูกชายวัย 30 ปี ระบุทำใจยากแต่ต้องยอมรับว่าโปรอเมริกันมือ 58 ของโลกปลิดชีพตนเองจากปัญหาสุขภาพจิตเรื้อรัง

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2567 สำนักข่าว CNN รายงานว่า เอริกและเทอร์รี เมอร์เรย์ พ่อแม่ของนักกอล์ฟอาชีพ "เกรย์สัน เมอร์เรย์" แถลงข่าวในการแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ ยืนยันการเสียชีวิตของลูกชายพวกเขาเอง

เราใช้เวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพื่อทำใจและยอมรับความจริงที่ว่าลูกชายของเราจากไปแล้ว เราไม่เพียงแต่ต้องยอมรับกับฝันร้ายนี้กับตัวเอง แต่เราต้องยอมให้โลกได้รับรู้ด้วย แม้ว่าเขาจะปลิดชีพตัวเอง แต่ตอนนี้เขาได้พักผ่อนในที่สงบสุขแล้ว

พีจีเอ ทัวร์ ประกาศการเสียชีวิตของ เมอร์เรย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา 1 วันหลังจากนักกอล์ฟวัย 30 ปี ถอนตัวจากการแข่งขันโดยเหลืออีก 2 หลุมให้เล่นในรอบที่ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พ.ค. โดยอ้างว่ามีอาการป่วย ที่รายการ ชาร์ลส์ ชวาบ ชาลเลนจ์ ในเมืองฟอร์ตเวิร์ธ รัฐเท็กซัส

เมื่อต้นปี เมอร์เรย์คว้าแชมป์ โซนี่ โอเพ่น ในรอบเพลย์ออฟกับ คีแกน แบรดลีย์ อดีตแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิพ และ อัน บยองฮุน จากเกาหลีใต้ ยุติสถิติไร้ชัยชนะติดต่อกันนานถึง 6 ปีครึ่ง ในระหว่างนั้นเขายอมรับว่ากำลังต่อสู้กับ สุขภาพจิต และ ปัญหาทางกายภาพ

เกรย์สัน เมอร์เรย์ เกิดในเมืองราลี รัฐนอร์ทแคโรไลนา ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นรุ่นเยาว์ที่เก่งที่สุดในโลก โดยคว้าแชมป์ ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ ได้ 3 รายการในปี 2549, 2550 และ 2551

ในขณะที่เกรย์สันอายุ 16 ปี เขากลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่ผ่านเข้ารอบรายการคอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ที่เป็นการพัฒนาของพีจีเอ และเมื่ออายุ 19 ปี เขาเล่นในรายการยูเอส โอเพ่น ปี 2556 ตามข้อมูลของพีจีเอ เขาคว้าแชมป์ บาร์บาซอล แชมเปียนชิป ปี 2560 ด้วยวัยเพียง 23 ปี

ไม่สบายใจปรึกษานักจิตวิทยา ไม่ใช่เรื่องน่าอาย

สำหรับผู้ที่กำลังเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบาก กระทรวงสาธารณสุขเปิด สายด่วน 1323 ซึ่งเป็นบริการทางการแพทย์ที่ให้บริการฟรีมานานนับ 10 ปีแล้ว จัดตั้งขึ้นเพื่อให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตทั่วไปที่ไม่ต้องใช้ยา หรือการให้คำปรึกษาในภาวะเร่งด่วน ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้รับบริการไม่ต้องไปรอคิวที่โรงพยาบาล

หากรู้สึกไม่มีความสุข มีปัญหาความเครียดจากเรื่องราวต่าง ๆ สามารถโทรเข้ามาพูดคุยได้ฟรีตลอด 24 ชม. โดยจะมีนักจิตวิทยาจะประเมินช่วยอาการและให้คำแนะนำในการจัดการปัญหาความเครียดอย่างเป็นขั้นตอน 

ในกรณีที่ผู้ใช้บริการรู้สึกไม่สะดวกในการโทร ก็จะมีช่องทางแชท (Chat) ผ่านเฟซบุ๊กโดยเข้าไปส่งข้อความได้ที่เฟซบุ๊กของ 1323 ปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต ไว้ แล้วจะมีแชทบอท (Chat Bot) คอยตอบคำถามเบื้องต้น แต่หากต้องการคุยกับนักจิตวิทยา ก็สามารถแจ้งได้เลยว่าต้องการคุยกับคน แล้วนักจิตวิทยาจะเข้าไปตอบคำถามให้

ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจิต ครอบครัว คนใกล้ชิด จำเป็นต้องได้รับคำปรึกษาแนะนำร่วมไปกับการรับประทานยา ผู้ให้คำปรึกษาแนะนำต้องเป็น จิตแพทย์หรือแพทย์ผู้รักษา นักแนะแนวหรือจิตวิทยา เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยปรับตัว ปรับใจ กับปัญหาชีวิตได้อย่างถูกวิธีและเกิดประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังเผชิญปัญหามากที่สุด 

อ่านข่าวอื่น : 

3 แม่วาฬบรูด้าอ่าวไทย อยู่ในเกณฑ์ผอม-พบรอยโรค TSD

"ชัยธวัช" ลั่น "ก้าวไกล-เพื่อไทย" คู่แข่งการเมือง-ไร้โอกาสจับมือ

ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี "ลูกเกด ก้าวไกล" คดี ม.112 รอประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง