เปิดปัจจัย วอลเลย์บอลหญิงไทย กลับคืนฟอร์ม

กีฬา
29 พ.ค. 67
10:47
1,302
Logo Thai PBS
เปิดปัจจัย วอลเลย์บอลหญิงไทย กลับคืนฟอร์ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังจากที่ นักตบสาวไทย เก็บชัยชนะนัดแรกในศึก เนชันส์ลีก 2024 ในรูปเกมที่เหมือนกับคนละทีม ในสนามแรก ส่วนหนึ่งต้องยกให้การเปิดใจ และการสื่อสารถึงพาทีมประสบความสำเร็จ

การกลับมาจากความพ่ายแพ้ 4 นัดในสนามแรก ท่ามกลางกระแสโซเชียล ที่ไล่ตั้งแต่โค้ช ยัน นายกสมาคมฯ ให้ลาออก แต่การเข้ามาของ โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานเทคนิคฯ ที่ขอลาออก แต่กลับใจมาช่วยทีมสาวไทย เพราะ โค้ชอ๊อต มีความคุ้นเคยกับนักกีฬาและผู้ฝึกสอน จึงทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ให้นักกีฬาระบายความรู้สึกว่าแบบตัวต่อตัว

ซึ่งสิ่งนี้โค้ชอ๊อต เคยทำสำเร็จมาแล้ว ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022 ที่เรียกนักกีฬาทุกคนมาปรับความเข้าใจ และจบที่การกอดให้กำลังใจ จนเกือบสร้างตำนานคว่ำทีม สหรัฐอเมริกาได้เป็นครั้งที่สอง ชนิดที่เราได้แมทช์พ้อยท์ ก่อนแพ้ไปแบบน่าเสียดาย 2-3 เซต

อ่านข่าว : สาวไทยฟอร์มแจ่ม ตบเอาชนะ โดมินิกัน 3-1 เซต ศึก VNL 2024

เมื่อทุกอย่างลงตัว ความมั่นใจของทีมก็กลับคืนมา ชัดเจนว่าเกมกับโดมินิกัน โค้ชยะ ใช้ผู้เล่นชุดหลักลงสนามแบบยาวตลอดเกม ซึ่งแผนการใช้บอลเร็ว จาก แนน ทัดดาว และ เตย หัตถยา เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยได้เห็นก่อนหน้านี้ ซึ่งบอลเร็วจะเป็นอีกหนึ่งอาวุธที่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จต่อจากนี้

ส่วนที่แจ้งเกิดได้ชัดเจน คือ ตำแหน่งเซตเตอร์ ของ นุกนิก ณัฏฐณิชา ใจแสน ที่ขึ้นมาทดแทนการขาดหายไปของ ชมพู่ พรพรรณ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่จริงแล้ว นุกนิก ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ในเวทีใหญ่อย่างศึกชิงแชมป์โลกมาแล้ว ยิ่งได้โอกาสลงเต็มเกมใน VNL 2024 ก็ไม่พลาดที่จะโชว์ความสามารถอย่างเต็มที่ จนได้รับคำชื่นชมมากมาย ในโลกโซเชียล

แต่เกมนัดต่อไป คือการเจอทีมชาติฝรั่งเศสอันดับที่ 15 ของโลก ที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน เป็นอีกหนึ่งนัดที่สาวไทย ต้องรักษามาตรฐาน ด้วยการเก็บชัยชนะ เพราะภารกิจตอนนี้ถูกเปลี่ยนจาก การไปแข่งโอลิมปิก เป็นการรักษาอันดับโลก (ตอนนี้ไทยอยู่อันดับที่ 13) และ กู้ศรัทธาของแฟนวอลเลย์บอลกลับคืนมา

อ่านข่าว : 

โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงไทย ศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ 2

"วีระพล" โค่นแชมป์โลกผ่านเข้ารอบ 16 คน คัดโอลิมปิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง