ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ตร.จับ 2 ผู้ต้องหายิง นศ.อาชีวะต่างสถาบัน ยอมรับตั้งใจก่อเหตุ

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 67
17:26
579
Logo Thai PBS
ตร.จับ 2 ผู้ต้องหายิง นศ.อาชีวะต่างสถาบัน ยอมรับตั้งใจก่อเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาใช้ปืนยิง นศ.อาชีวะต่างสถาบันเสียชีวิตที่ย่านบางนาได้แล้ว 2 คน สอบปากคำยอมรับตั้งใจก่อเหตุเพื่อสร้างการยอมรับ ตร.เตรียมรวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ

วันนี้ (15 มิ.ย.2567) ตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวบุคคลที่ปรากฏตามภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะกลุ่มนักศึกษาอาชีวะ 2 สถาบันก่อเหตุทะเลาะวิวาทภายในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. มาสอบปากคำที่ สน.บางนา ซึ่งเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและได้รับบาดเจ็บ 1 คน

ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พลูสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, ผู้บังคับการสืบสวน บช.น. และชุดทำคดี ประชุมความคืบหน้าคดี

อ่านข่าว : นักเรียน 2 สถาบันยกพวกตีกัน ถูกยิงดับ 1 เจ็บ 1 คน

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน เป็นกลุ่มที่ใช้ปืนยิงนักศึกษาต่างสถาบันเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งแนวทางสืบสวบพบว่ามีผู้ต้องหาพกปืน 4 คน แบ่งเป็นผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน 2 คนและผู้ต้องหาที่อายุ 18-20 ปีอีก 2 คน

ตำรวจคุมตัว 1 ในผู้ต้องหาที่ใช้ปืนยิง ไปค้นหาปืนที่นำไปซุกซ่อนในบ้านพักของเพื่อนหลังก่อเหตุในพื้นที่ย่านบางนา พบเป็นปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ส่วนปืนอีก 3 กระบอก เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจค้นตามคำให้การของผู้ต้องหาว่านำไปซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก

ส่วนสาเหตุ จากการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาที่ใช้ปืน ยอมรับว่า มีการรวมกลุ่มกันโดยมีรุ่นพี่ให้การสนับสนุนเพื่อตั้งใจก่อเหตุ ดักรอทะเลาะวิวาทกับอีกสถาบันซึ่งเป็นคู่อริ โดยก่อเหตุเพราะต้องการสร้างความยอมรับในกลุ่มเพื่อน

หลังจากนี้ ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือ โดยหลักฐานจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 14 คน แบ่งเป็นเยาวชน 9 คนและผู้ใหญ่ 5 คน ส่วนผู้ต้องหาที่ใช้ปืนยิงจนทำให้มีผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ลายนิ้วมือ อาวุธปืนและผลชันสูตร ก่อนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มเติม

อ่านข่าว

รอง ผบช.น.เผยรู้ตัวมือยิง นศ.อาชีวะย่านบางนาดับ 1

"บิ๊กเต่า" คาดเรือน้ำมันเถื่อนของกลางหลบหนีไปประเทศที่ 3 แล้ว

ร้อง กมธ.ผู้บริโภคฯ แก้ปัญหาทะเลาะแย่งลูกค้าในสนามบินกระบี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง