วงการดนตรีสูญเสีย "สิงห์" มือกีตาร์วง Sqweez Animal

Logo Thai PBS
วงการดนตรีสูญเสีย "สิงห์" มือกีตาร์วง Sqweez Animal

ช่วงดึกวานนี้ (29 ก.ค.2558) วงการเพลงอินดี้สูญเสียนักดนตรีมากฝีมืออย่าง "ประชาธิป มุสิกพงศ์" หรือ "สิงห์" มือกีตาร์วงสควีซ แอนิมอล ขณะที่แฟนเพลงและคนในวงการบันเทิงต่างแสดงความเสียใจผ่านสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมติดแฮชแท็ก #RIPsingha

เบื้องหลังความสำเร็จของเพลงฮิต "คำบางคำ" โดยวง Sqweez Animal ที่มีผู้ชมในยูทูปกว่า 4 ล้านครั้ง ส่วนสำคัญมาจากเสียงกีตาร์เป็นเอกลักษณ์ที่มือกีตาร์ของวงอย่าง "สิงห์ ประชาธิป มุสิกพงศ์" สร้างเสียงจากการโยกคันโยกกีตาร์ จนออกมาเป็นซาวน์เอ็ฟเฟ็คที่แปลกหู นี่คือหนึ่งในเครื่องการันตีฝีมือนักดนตรีรุ่นใหม่ที่สร้างสรรค์ให้กับวงการเพลง

แต่เมื่อช่วงดึกของวันที่ 29 ก.ค.2558 "สิงห์" ได้จากไปด้วยวัยเพียง 31 ปี ด้วยสาเหตุตกจากชั้น 9 ของคอนโดมิเนียมย่านทองหล่อ หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวเซิงเกิ้ลใหม่ "มอเตอร์ไซค์" ได้เพียง 1 วันและมีการประกาศแผนการทัวร์คอนเสิร์ตสำหรับเดือนสิงหาคม 2558 ก่อนหน้าเพียงไม่กี่ชั่วโมง

"สิงห์" ศึกษาด้านดนตรีที่อังกฤษตั้งแต่เด็ก ก่อนกลับมาสานฝันในวงการเพลง ด้วยการทำเพลงขายเองในงาน Fat Festival ครั้งที่ 4 ปี 2547 มีผลงานติดชาร์ตหลายเพลง กระทั่งได้เป็นศิลปินเต็มตัวจากการออกผลงานกับค่ายเพลงอินดี้ Spicy Disc ภายใต้แนวเพลงป๊อบร็อก โซล อาร์แอนด์บี ฟังค์และดิสโก้ มีเพลงสร้างชื่อหลายเพลง เช่น อาจยังไม่สาย, ฉันไม่เหงา ในอัลบั้มแรก รวมถึงเพลง รักลอยลม, จนวันสุดท้าย ในอัลบั้มที่ 2 ในปี 2554

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นการฆ่าตัวตาย ขณะที่สื่อสังคมออนไลน์ได้ติดแฮชแท็ก #RIPsingha ขณะที่ดารา นักแสดง ศิลปินและคนในวงการบันเทิง ต่างโพสต์อินสตาแกรมและสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ แสดงความเสียใจต่อการจากไปของมือกีตาร์ผู้ล่วงลับคนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง