สนามบินเชียงใหม่คุมเข้มพื้นที่ต้องห้าม หลังคนร้ายลักลอบตัดสายไฟ

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 54
07:25
39
Logo Thai PBS
สนามบินเชียงใหม่คุมเข้มพื้นที่ต้องห้าม หลังคนร้ายลักลอบตัดสายไฟ

เจ้าหน้าที่บริษัทท่าอากาศยานไทยสั่งคุมเข้มพื้นที่ต้องห้ามภายในสนามบินเชียงใหม่มากขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้เกิดเหตุการณ์มีผู้ลักลอบเข้าไปภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศแล้วตัดสายไฟกว่า 20 จุด ขณะที่วันนี้ ( 3ธ.ค.) กระแสไฟฟ้าภายในอาคารผู้โดยสารใช้ได้เป็นปกติแล้ว

น.อ.วิสุธ จันทนา รองผู้อำนวยการสนามบินเชียงใหม่ สายอำนวยการ บริษัท ท่าอากาศยานเชียงใหม่ กำชับให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดดภัยสนามบินเชียงใหม่ตรวจตราบุคคลที่เข้า-ออก ในบริเวณพื้นที่เฉพาะสำหรับเจ้าหน้าที่ และ ฝ่ายเกี่ยวข้องภายในสนามบินเชียงใหม่อย่างเข้มงวดมากขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้ ( 2ธ.ค.) มีผู้ลักลอบปีนฝ้าเพดานมุดเข้าไปขโมยตัดสายไฟเพื่อเอาลวดทองแดงกว่า 20 จุด และ ส่งผลให้กระแสไฟ้าภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ติด ๆ ดับ ๆ แต่วันนี้ทาง ทอท.ได้แก้ปัญหา และสถานการณ์ล่าสุดภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ได้กลับเป็นปกติแล้ว

หลังเกิดเหตุทาง ทอท.ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอภูพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ และ มีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจากทางจังหวัด เข้ามาเก็บรายละเอียด และลายนิ้วมือในที่เกิดเหตุ เพื่อเตรียมนำไปเทียบเคียงกับลอยนิ้วมือเจ้าหน้าที่ของทั้ง ทอท.และบริษัทภายนอก หรือ เอ้าท์ซอร์ส ของ ทอท.ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้

มีรายงานเพิ่มเติมว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเขตพื้นที่หวงห้ามของ ทอท.ถูกตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นบุคคลที่ทำงานภายใน ทอท. หรือ บริษัท เอาท์ซอร์ส ของ ทอท. เนื่องจากมีความชำนาญในพื้นที่เป็นอย่างดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทำให้ ทอท.ยิ่งต้องกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราเป็นพิเศษเนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงวันหยุดยาว

สนามบินเชียงมีผู้โดยสารใช้บริการ เฉลี่ยกว่า 10,000 คนต่อวัน ในจำนวนนี้เป็นผู้โดยสารต่างชาติประมาณ 2,000 คน แต่ในช่วงวันหยุดยาว และเริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะสุดสัปดาห์นี้ มีนักท่องเที่ยวเฉพาะจากประเทศเกาหลีเพิ่มขึ้นอีก 7,000 คน 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง