ครอบครัวสหวงษ์ ลอยอังคาร "ปอ ทฤษฎี" ที่อ่าวสัตหีบ จ.ชลบุรี

สังคม
27 ม.ค. 59
12:27
1,012
Logo Thai PBS
ครอบครัวสหวงษ์ ลอยอังคาร "ปอ ทฤษฎี" ที่อ่าวสัตหีบ จ.ชลบุรี
ครอบครัวของ "ปอ" ทฤษฎี สหวงษ์ นำอัฐิมาลอยอังคารที่บริเวณอ่าวสัตหีบ จ.ชลบุรี โดยกองทัพเรือจัดเตรียมเรือและอำนวยความสะดวกด้านพิธีการ

วันนี้ (27 ม.ค.2559) ครอบครัวของ "ปอ ทฤษฎี" เดินทางมาสักการะสาล พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ ณ สวนกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเป็นศิริมงคลในช่วงเช้า ก่อนทำพิธีทางศาสนาและนำอัฐิส่วนหนึ่งไปประกอบพิธีลอยอังคารวันนี้ โดยหลังจากประกอบพิธีสวดมาติกาบังสุกุลทำบุญอัฐิแล้วครอบครัวสหวงษ์เดินทางไปที่ท่าเทียบเรือ กองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อขึ้นเรือ กร.713 ที่กองทัพเรือจัดเตรียมไว้ ไปประกอบพิธีลอยอังคารที่บริเวณอ่าวสัตหีบ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล ซึ่งจะมีอนุศาสนาจารย์ของกองทัพเรือ เป็นผู้ประกอบพิธีให้อย่างถูกต้องตามประเพณี และสมเกียรติ

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีแฟนคลับของปอ ทฤษฎี จากกรุงเทพมหานคร และในจังหวัดชลบุรี เดินทางมาร่วมพิธีทำบุญอัฐิจำนวนหนึ่ง ส่วนพิธีลอยอังคารนั้น มีเพียงครอบครัวสหวงษ์และคนใกล้ชิด ที่จะได้ขึ้นเรือไปประกอบพิธีเท่านั้น ซึ่งแฟนคลับส่วนหนึ่งได้เดินทางไปรอที่ท่าเทียบเรือเพื่อร่วมอาลัย ปอ ทฤษฎี เป็นครั้งสุดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง