ตร.เบลเยียมจับผู้ต้องสงสัยคนสำคัญเหตุโจมตีกรุงปารีส

ต่างประเทศ
9 เม.ย. 59
08:36
227
Logo Thai PBS
ตร.เบลเยียมจับผู้ต้องสงสัยคนสำคัญเหตุโจมตีกรุงปารีส
ตำรวจเบลเยียมปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยในกรุงบรัสเซลส์และจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 5 คน หนึ่งในนี้คือนายโมฮัมเหม็ด อาบรินี ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในการก่อเหตุโจมตีกรุงปารีสเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558

อัยการเบลเยียมแถลงยืนยันว่า นายโมฮัมเหม็ด อาบรินี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุโจมตีกรุงปารีสที่อยู่ระหว่างการหลบหนีถูกตำรวจเบลเยียมจับกุมพร้อมกับผู้ต้องสงสัยอีก 4 คน ระหว่างการจู่โจมตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยในเขตอันเดอร์เลคต์ (Anderlecht) ในกรุงบรัสเซลส์เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2559 ตามเวลาท้องถิ่น หรือช่วงเช้ามืดวันนี้ (9 เม.ย.) ตามเวลาในไทยขณะที่สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นได้เผยแพร่ภาพขณะตำรวจเข้าจับกุมนายอาบรินีด้วย

นายอาบรินี วัย 31 ปี เป็นชาวเบลเยียม เชื้อสายโมร็อกโก ตกเป็นผู้ต้องสงสัยโจมตีกรุงปารีส หลังมีภาพในกล้องวงจรปิดว่าอยู่กับนายซาลาห์ อับเดสลาม ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญอีกคนหนึ่งที่ปั๊มน้่ำมันทางตอนเหนือของกรุงปารีสก่อนหน้าเกิดเหตุโจมตีเพียงสองวัน นายอับเดสลามถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้วและอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี

สื่อเบลเยียมรายงานเพิ่มเติมว่านายอาบรินี อาจเป็นชายสวมหมวกที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิดในสนามบินซาเวนเทมก่อนเกิดเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 22 มี.ค.2559 ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุโจมตีสนามบินพร้อมกับมือระเบิดฆ่าตัวตายอีก 2 คนที่เดินเข้ามาด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง