หลากเส้นหลายสีหลอมรวมเพื่อ “ในหลวงในดวงใจ” นิทรรรศการพระบรมสาทิสลักษณ์รัชกาลที่ 9

Logo Thai PBS
หลากเส้นหลายสีหลอมรวมเพื่อ “ในหลวงในดวงใจ” นิทรรรศการพระบรมสาทิสลักษณ์รัชกาลที่ 9
อีกสถานที่หนึ่ง ที่ประชาชนสามารถรับชมภาพพระบรมสาทิศลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในรูปแบบนิทรรศการคือที่มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเหล่านักศึกษาหลากคณะได้รังสรรค์ขึ้นเพื่อแสดงถึงความรักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

 วันนี้ (28 ต.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานนิทรรศการ “ในหลวงในดวงใจ” ได้รวบรวมภาพพระบรมสาทิศลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นฝีมือจากบุคคลหลายกลุ่ม ซึ่งแม้จะมีลายเส้นสีที่ต่างกัน แต่ถูกถ่ายทอดมาในแนวคิดเดียวคือ "ในหลวงในดวงใจ"

พระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีชื่อว่า "ภาพรอยยิ้มของพ่อ" เป็นผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะดิจิตอลอาร์ต มหาวิทยาลัยรังสิต ตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อถ่ายทอดรอยยิ้มของพระองค์ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยนักศึกษารวม 10 คน ใช้เวลาวาดภาพนี้นานเกือบ 1 สัปดาห์

ยังมีภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลากหลายพระราชอิริยาบถ ซึ่งเป็นผลงานของนักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัยรังสิต และประชาชนทั่วไป ถูกนำไปจัดแสดงไว้ ภายในศาลาดนตรีสุริยเทพ ด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

นิทรรศการภาพวาดในหลวงในดวงใจ เปิดให้เข้าชมได้ทุกวันทำการ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ณ ศาลาดนตรีสุริยเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง