คลื่นซัด 2 นักท่องเที่ยวจมหายในทะเลป่าตอง

ภูมิภาค
18 ก.ค. 62
06:59
4,474
Logo Thai PBS
คลื่นซัด 2 นักท่องเที่ยวจมหายในทะเลป่าตอง
เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถค้นหานักท่องเที่ยว 2 คน ที่หายไปหลังจากถูกคลื่นซัดขณะลงเล่นน้ำทะเล เนื่องจากคลื่นลมแรงสูงและมีฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่วางแผนค้นหาทั้งทางบกและทางทะเลวันนี้

วันนี้ (18 ก.ค.2562) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำจุดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดจมน้ำสูญหายไปในทะเล 2 คน เหตุเกิดบริเวณชายหาดฟรีดอม รอยต่อระหว่าง ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต กับ ต.ป่าตอง อ.กะทู้

หลังจากรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำร่วมทำการค้นหา แต่ไม่สามารถลงไปค้นหาในทะเลได้ เนื่องจากคลื่นลมแรงและมีฝนตกหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติการค้นหาชั่วคราว โดยจะมีการค้นหาใหม่ทั้งบนบกและในทะเลวันนี้

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวคาดว่าเป็นชาวฟิลิปปินส์ จำนวน 12 คน เดินทางท่องเที่ยวที่ชายหาดฟรีดอม จากนั้นได้ลงเล่นน้ำโดยไม่สนใจว่ามีคลื่นลมแรง ระหว่างที่เล่นน้ำทะเลปรากฏว่ามี 2 คนถูกคลื่นซัดจมลงไปในทะเล

เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากคลื่นซัดทั้ง 2 คนจมหายไปในทะเล จึงได้แจ้งให้คนขับรถตู้ทราบก่อนที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง