ผลชันสูตร "เตี้ย มช." ถูกกระแทกรุนแรงก่อนตาย

สังคม
8 พ.ค. 63
18:59
8,378
Logo Thai PBS
ผลชันสูตร "เตี้ย มช." ถูกกระแทกรุนแรงก่อนตาย
ผลการผ่าชันสูตร "เตี้ย มช." สุนัขแสนรู้วิ่งขึ้นดอย พบตายจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรง บริเวณขาหลังและช่วงล่างของลำตัว และพบการฉีกขาดของกระเพาะปัสสาวะ

วันนี้(8 พ.ค.2563) ศูนย์ชันสูตรโรคสัตว์ โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำรายงานผลชันสูตรสุนัขชื่อเตี้ย เพศผู้อายุ 8 ปี หรือที่รู้จักในชื่อ "เตี้ย มช." สุนัขวิ่งขึ้นดอยขวัญใจมหาชน 

ผลชันสูตรระบุว่า สภาพซากทั่วไปบนตัวของสุนัข พบตัวอ่อนของหนอนแมลงวัน ในระยะที่ 1 ถึง ระยะที่ 3 จำนวนมาก พบแผลถลอกของผิวหนัง บริเวณหลัง ปลายขาหลัง และส่วนโคนของหาง ชั้นใต้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวพบการคั่งเลือดและการบวมน้ำ บริเวณต้นคอมีแผลหลุมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.5 เซนติเมตร ลึกประมาณ 1 เซ็นติเมตร จำนวน 4 แผล พบการแตกของกะโหลกส่วนท้ายทอย ในช่องท้องพบการฉีกขาดของกระเพาะปัสสาวะ โภชนะในกระเพาะอาหาร พบเป็นข้าวผสมเนื้อสัตว์ โดยพบเศษไม้เสียบลูกชิ้นขนาดความยาว 2 นิ้ว จำนวน 1 ชิ้นอยู่ภายใน สำหรับอวัยวะอื่นๆ ไม่สามารถระบุความผิดปกติได้เนื่องจากการเน่าสลายของเนื้อเยื่อ

ทั้งนี้ การวินิจฉัยเบื้องต้น จากรอยโรคที่พบสุนัขน่าจะเสียชีวิตจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรง บริเวณขาหลังและช่วงล่างของลำตัว ร่วมกับการฉีกขาดของกระเพาะปัสสาวะ ในส่วนของรอยแตกของกระโหลกที่พบอาจเป็นหลังจากเสียชีวิต เนื่องจากไม่พบการอักเสบของเนื้อเยื่อและเลือดออกบริเวณดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศร้า! "เตี้ย มช." สุนัขแสนรู้วิ่งขึ้นดอยตายแล้ว

2 วันยังหาไม่เจอ "เตี้ย มช." สุนัขเซเลบหายไป ตั้งรางวัล 10,000 บาท

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง