ททท.เสนอ ศบค.เคาะจัดเคานต์ดาวน์ 5 ภูมิภาค

เศรษฐกิจ
8 ธ.ค. 64
18:15
334
Logo Thai PBS
ททท.เสนอ ศบค.เคาะจัดเคานต์ดาวน์ 5 ภูมิภาค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ททท.เตรียมเสนอจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ 5 จังหวัด 5 ภูมิภาคส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ควบคู่กับการเปิดประเทศต่อ ศบค.ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ แม้ไทยจะพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอน

วันนี้ (8 ธ.ค.2564) แม้จะพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอนคนแรกในประเทศไทยแล้ว แต่นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังยืนยันเดินหน้า การจัดงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 5 ภาค 5 จังหวัด คือ ภูเก็ต เชียงใหม่ นครราชสีมา พัทยา ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา แต่จะขอหารือต่อศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ ว่าจะจัดในรูปแบบใด จึงจะเหมาะสม

ขณะที่วันนี้เที่ยวบิน TG478 เส้นทางซิดนีย์-ภูเก็ต พาผู้โดยสาร 125 คน เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตเมื่อเวลา 14.30 น. นับเป็นครั้งแรกของเส้นทางบินซิดนีย์-ภูเก็ต จากที่เคยมีเฉพาะซิดนีย์-กรุงเทพ แม้มีการระบาด COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอน แต่นักท่องเที่ยวยังให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวไทย และเข้ามาภูเก็ตกว่า 120,000 คนแล้ว

บขส.เข้มงวดมาตรการเดินทางในประเทศ

ส่วนการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้โดยสารบางคน ยอมรับว่า มีความกังวลการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน แต่จำเป็นต้องเดินทาง และเตรียมพร้อมระมัดระวัง ตลอดการใช้บริการ

ด้าน บริษัท ขนส่ง จำกัด ใช้วิธีการตรวจ ATK ให้กับพนักงานขับรถและพนักงานบนรถทุกๆ 7 วัน และพนักงานส่วนใหญ่ฉีดกระตุ้นเข็ม 3 แล้ว ยกเว้นผู้มีโรคประจำตัว และคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการช่วงเทศกาลประมาณ 50,000 คน ส่วนรถเสริมที่เป็นรถโดยสารไม่ประจำทาง หรือรถเช่าเหมาให้มาลงทะเบียน ป้องกันการจำหน่ายตั๋วผี

ขณะนี้ยอดจองตั๋วโดยสารยังไม่มาก เพราะส่วนใหญ่จะจองในช่วงใกล้เวลาเดินทาง โดย บขส.เตรียมออกโปรโมชั่นส่วนลดให้กับผู้โดยสารที่ได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ในการจองตั๋วโดยสารออนไลน์ล่วงหน้า 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง