ปิดถนนแยกอโศก-แยกรัชดา-คลองเตย 14-19 พ.ย.ประชุมเอเปค

สังคม
4 พ.ย. 65
08:23
10,861
Logo Thai PBS
ปิดถนนแยกอโศก-แยกรัชดา-คลองเตย 14-19 พ.ย.ประชุมเอเปค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.ทองหล่อ แจ้งปิดเส้นทางถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกอโศก ถึงแยกรัชดา-คลองเตย ในช่วงประชุมเอเปค 14-19 พ.ย.นี้ ผู้ผ่านทางต้องได้รับอนุญาตเท่านั้น

พ.ต.ท.ณรงค์วิช สุดกังวาล รองผู้กำกับการจราจรฯ ปฏิบัติราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ลงนามในหนังสือแจ้งปิดการจราจรถนนรัชดาภิเษก ช่วงวันที่ 14-19 พ.ย.นี้

รายละเอียดในหนังสือฉบับดังกล่าว ระบุว่า "ตามที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 กองบัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมายให้สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ อำนวยการรักษาความปลอดภัยและจัดการจราจร ในห้วงการจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปชิฟิก (APEC 2022) นั้น

ขอแจ้งให้ประชาชนผู้พักอาศัย และผู้ประกอบการที่สถานประกอบการตั้งอยู่ในบริเวณริมถนนรัชดาภิเษก ทราบว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล กำหนดให้ปิดการจราจรตลอดถนนรัชดาฯ ตั้งแต่แยกอโศก ถึงแยกรัชดา-คลองเตย ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย.2565 โดยกำหนดให้ยานพาหนะที่จะสามารถผ่านเข้า-ออกบริเวณดังกล่าว จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเท่านั้น

ผู้มีความจำเป็นและประสงค์ขอมี "บัตรอนุญาตผ่านเข้า-ออกพื้นที่ประกาศห้าม" ให้ลงทะเบียนในแบบคำร้อง และกรอกข้อมูลตามลิงก์ Google Form ที่ปรากฏตามคิวอาร์โค้ด ตามเอกสารแนบท้าย พร้อมกำหนดให้ส่งเอกสารแบบคำร้องมายังฝ่ายงานธุรการป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ ภายในวันที่ 4 พ.ย.2565"

สำหรับลิงก์ที่เปิดให้ลงทะเบียน พบว่า นอกจากชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรของผู้ลงทะเบียนแล้ว ยังต้องกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถ ทั้งยี่ห้อ สี ทะเบียนรถ รูปถ่ายด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลัง รวมทั้งแนบสำเนาทะเบียนรถด้วย

ส่วนเส้นทางที่ประกาศปิดการจราจรสำหรับรถที่ไม่ได้รับอนุญาต พบว่ามีระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ตั้งแต่แยกอโศก มาจนถึงแยกรัชดา-คลองเตย ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่ใจกลางเมือง เชื่อมไปถนนพระราม 4 เป็นที่ตั้งของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สถานที่จัดการประชุมเอเปค นอกจากนี้ยังมีทั้งโรงแรม ที่พักและอาคารสำนักงานจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง