แม่พลทหาร ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเปิดทางให้ค้นหาลูกสำเร็จ

สังคม
22 ธ.ค. 65
10:21
189
Logo Thai PBS
แม่พลทหาร ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเปิดทางให้ค้นหาลูกสำเร็จ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่พลทหารจุดธูปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์หวังเปิดทางช่วยหาพลทหารสูญหายจากเหตุเรือสุโขทัยอับปางให้สำเร็จ

วันนี้ (22 ธ.ค.2565) น.ส.ธวัลรัตน์ เชื้อพงษ์ มารดาของพลทหารทวีศักดิ์ แซ่เชียว ซึ่งอยู่ในรายชื่อผู้สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง กล่าวว่า เดินทางมาจาก จ.ราชบุรี ในช่วงแรกไปรอฟังข่าวที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อน 2 วันจากนั้นขับรถมาถึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 04.00 น.

น.ส.ธวัลรัตน์ กล่าวว่า ทราบข่าวว่าเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า เรือหลวงสุโขทัยอับปาง และมีลูกเรือสูญหาย และยังหาลูกชาย (พลทหารทวีศักดิ์) ไม่เจอ จึงเดินทางมาเฝ้ารอหารค้นหา โดยก่อนหน้าที่เฝ้ารอที่ อ.สัตหีบ 

ยังมีหวัง ตราบใดที่ยังไม่เห็นเขาก็ยังมีหวัง เขาต้องมีชีวิตอยู่

น.ส.ธวัลรัตน์ ยังกล่าวถึงการจุดธูปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า มาเรียก ถ้าวันนี้เขายังมีชีวิตอยู่ก็ของให้เทวดา เปิดทางให้เรา ให้เห็นเขา วันนี้ยังมีความหวัง ตราบใดที่ยังไม่เห็นตัว ก็ยังมีความหวังว่าเขาต้องรอด

 

น.ส.ธวัลรัตน์ ยังกล่าวกว่า พลทหารทวีศักดิ์ จะปลดประจำการในวันที่ 1 มี.ค.นี้  ขณะนี้อายุ 23 ย่าง 24 ปี และได้พูดคุยกันล่าสุดในวันที่ 11 ธ.ค.และเขาได้กลับไปบ้านและวันที่ 15 ธ.ค.ก็ขึ้นมาและลงมาที่ อ.บางสะพาน ในวันที่ 18 ธ.ค.

ปกติลูกชายจะอยู่ที่ค่ายทหาร และตนเองทำงานอยู่ ซึ่งจะพูดคุยกับเขาสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แต่จะโทรศัพท์คุยกับแฟนเยอะกว่า 

ก็ยังติดใจว่าให้พลทหารน้อย ๆ ลงเรือ แต่ทำไม่มีเสื้อชูชีพ ถ้ามีเสื้อชูชีพวัน 1-2 วันอาจจะเจอ แต่ถ้าไม่มี ก็ไม่รู้ว่าชะตากรรมเขาเป็นอย่างไร ถ้ามีเสื้อชูชีพอย่างน้อยก็เจอไว 

เห็นเขาโพสต์ว่า เจอกันที่ จ.ชุมพร แต่ไม่คิดว่าจะเจอกันที่นี่ ไม่คิดว่าเขาจะนั่งเรือมา ตอนที่ไปที่ อ.สัตหีบ ก็ไปเจอคนที่มีชีวิตรอดกลับมา ซึ่งแฟนของผู้ที่รอดบอกว่าเจอแฟนแล้วแต่ยังไม่เจอลูกเรา 

ป้าเขาส่งรูปมาให้ดู ตอนเรือจะอับปาง ก็จำรอยสักเขาได้ว่ามีรอยสักที่แขน ตอนนั้นไม่มีเสื้อชูชีพ สวมเสื้อทหาร ก็เราจำลูกตัวเองได้เพราะว่ามีรอยสัก ตอนนั้นเกาะอยู่กำลังจะโดด ส่งมาบอกว่าใช่ลูกของเราหรือไม่ 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง