“เพื่อไทย” ประกาศกลางเวทีเชียงราย “แพทองธาร” เป็นแคนดิเดตนายกฯ

การเมือง
25 ก.พ. 66
21:00
1,664
Logo Thai PBS
“เพื่อไทย” ประกาศกลางเวทีเชียงราย “แพทองธาร” เป็นแคนดิเดตนายกฯ
“พรรคเพื่อไทย” จัดปราศรัยใหญ่ที่ จ.เชียงราย ประกาศ “แพทองธาร” เป็นแคนดิเดตนายกฯ พร้อมเปิดตัว 8 ตัวแทนพรรคหวังกวาด ส.ส.ยกจังหวัด

วันนี้ (25 ก.พ.2566) พรรคเพื่อไทยจัดปราศรัยใหญ่ที่สนามกีฬาโรงเรียนปล้องวิทยาคม อ.เทิง จ.เชียงราย โดยมีแกนนำสำคัญร่วมปราศรัย อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง รวมถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และคณะ ท่ามกลางผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยนับหมื่นคนที่ร่วมฟังการปราศรัย

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัยช่วงหนึ่ง ย้ำสโลแกน “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ก่อนขอบคุณชาวเชียงรายที่มาฟังปราศรัย ซึ่งถือเป็นฤกษ์ดีที่จะได้ประกาศชัดอีกครั้งถึงรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ที่วันนี้มีนายพานทองแท้ ชินวัตร มาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคเพื่อไทยต้องคิดใหญ่ทำเป็น ไม่ใช่บอก “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ตอกย้ำว่าไม่มีใครเอา พล.อ.ประยุทธ์แล้ว และสิ่งที่อยากจะบอกคือ คนของพรรคเพื่อไทยทุกคนเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัครจาก จ.เชียงราย ทั้ง 8 คน ประกอบด้วย

เขต 1 ร.ต.อ.ธนรัช จงสุทธานามณี
เขต 2 น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช
เขต 3 นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์
เขต 4 น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์
เขต 5 นายเทอดชาติ ชัยพงษ์
เขต 6 น.ส.ละออง ติยะไพรัช
เขต 7 นายอิทธิเดช แก้วหลวง
เขต 8 นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน

พร้อมย้ำว่าหากเลือกพรรคเพื่อไทย ประชาชนทุกคนจะได้นโยบายที่กินได้ จึงอยากให้ทุกคนมาสร้างอนาคตด้วยกันผ่านนโยบายดีๆ ก่อนพูดถึงนโยบายพรรคว่า ทุกคนที่มีบัตรประชาชนจะเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันสุขภาพ บัตรใบเดียวรักษาได้ทุกที่ทุกแห่ง รวมถึงการค้าชายแดนที่มีปัญหาในช่วงวิกฤตโควิด-19 จะกลับมาฟื้นรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว พร้อมระบุว่า “เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด และแผ่นดิน”

ด้าน น.ส.แพทองธาร ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวทักทายชาวเชียงรายเป็นคำเมือง พร้อมกล่าวว่าดีใจที่กลับมาเจอชาวเชียงรายอีกครั้ง ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างดีและอบอุ่น โดย

น.ส.แพทองธาร ปราสรัยว่า จ.เชียงราย เป็นอีกจังหวัดที่มีศักยภาพ พรรคเพื่อไทยมองเห็นว่ายังมีพื้นที่อีกมากให้ชาวเชียงรายได้ทำมาหากิน ซึ่งเชียงรายเป็นจังหวัดเหนือสุด ติดทั้งลาวและเมียนมา แต่ยังมีปัญหาเรื่องที่ดินทำกินจากการทับซ้อนพื้นที่ป่าและพื้นที่อุทยานฯ ทำให้ชาวบ้านทำมาหากินยากขึ้น

พร้อมระบุว่า พรรคเพื่อไทยมี 4 ขั้นตอนในการแก้ปัญหาที่ดิน ทั้งการใช้เทคโนโลยีพิสูจน์สิทธิ การจัดสรรที่ดินให้กับผู้ที่ไม่มีที่ดินทำกิน แก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรค รวมถึงจัดสรรค์ที่ดินรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้ประชาชนมีที่ทำกิน นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการทำให้ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้นและแก้ปัญหาการค้าชายแดน

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวย้ำถึงความสำคัญของ จ.เชียงราย และขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเพื่อมาผลักดันนโยบายต่างๆ เพราะหากแบ่งไปให้พรรคอื่นก็จะได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ดังนั้นจึงต้องเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งเชียงราย

เช่นเดียวกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ไม่เว้นให้ใคร เพราะชนะอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องชนะให้ขาด พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่สนใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะประกาศยุบสภาเมื่อใด แต่จะรอวันลงคะแนนพิพากษารัฐบาลชุดปัจจุบัน

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีกำหนดการเดินทางต่อไปยังถนนคนเดิน อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อพบปะประชาชน พ่อค้าแม่ค้า เพื่อประชาสัมพันธ์นโยบายและย้ำเป้าหมายแลนด์สไลด์ ก่อนเดินทางต่อไป จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ต่อเนื่องในวันพรุ่งนี้ (26 ก.พ.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เพื่อไทย” ยกทัพขึ้นเหนือหาเสียงเชียงใหม่-เชียงราย

"พล.อ.ประยุทธ์" ประกาศเป็นลูกอีสาน-ปราศรัยเวทีโคราช

"ก้าวไกล" ลงพื้นที่คุยชาวประมง ย้ำดัน กม.ประมงทันที หากเป็นรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง