ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ขอหน่วยงานรัฐ-เอกชน WFH หนีฝุ่น 7 เม.ย.นี้

ภูมิภาค
7 เม.ย. 66
08:07
510
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ขอหน่วยงานรัฐ-เอกชน WFH หนีฝุ่น 7 เม.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ออกประกาศขอความร่วมมือภาครัฐและเอกชน Work from Home ในวันนี้ (7 เม.ย.) หลังเผชิญหมอกควันและค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐานและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2566 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศจังหวัดเชียงใหม่ เกี่ยวกับมาตรการป้องกันและลดผลกระทบจากหมอกควันและฝุ่น PM2.5 ที่มีปริมาณเกินค่ามาตรฐานและมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง

โดยขอความร่วมมือให้หน่วยงานภาครัฐทุกแห่งจัดระบบการทำงานที่บ้าน (Work from Home) ในส่วนภารกิจที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการบริการประชาชน รวมถึงจัดประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

ส่วนสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ร้านอาหาร ขอให้พิจารณาให้บริการห้องปรับอากาศเป็นอันดับแรก และขอความร่วมมือให้ขณะที่บริษัท ห้างร้าน สถานประกอบการ พิจารณาอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้าน หรือทำงานผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ในส่วนที่ไม่กระทบต่อกิจการเพื่อลดการออกนอกเคหสถาน

สำหรับกลุ่มเปราะบาง ทั้งเด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว ให้ลดหรืองดการออกนอกบ้าน พร้อมทั้งให้หน่วยงานของรัฐพิจารณาเปิดบริการห้องปลอดฝุ่นให้ประชาชน นอกจากนี้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ไม่มีห้องปลอดฝุ่นให้พิจารณาหยุดการเรียนการสอน และสวนสาธารณะในความดูแลของหน่วยงานภาครัฐให้พิจารณาปิดพื้นที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งนี้เบื้องต้นให้ดำเนินการเป็นเวลา 1 วัน คือวันศุกร์ที่ 7 เม.ย.2566

อ่านข่าวอื่นๆ

ไฟป่าท่าขี้เหล็ก เมียนมา ทำฝุ่น อ.แม่สาย พุ่งสูง

จนท.ช่วย "3 ลูกหมาป่า" รอดตายจากไฟไหม้ป่าลำปาง

สถิติไฟป่าวอด 4.7 ล้านไร่-อุทยานฯ ปรับแผนสู้เคาะประตูบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง