“แอม” ร่ำไห้ทำครอบครัวเดือดร้อน-ร้องขอเจอญาติถึงจะยอมให้การ

อาชญากรรม
4 พ.ค. 66
20:08
2,000
Logo Thai PBS
“แอม” ร่ำไห้ทำครอบครัวเดือดร้อน-ร้องขอเจอญาติถึงจะยอมให้การ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“แอม” ร่ำไห้พบหน้าอดีตสามีตำรวจที่เข้าไปพูดคุยในทัณฑสถานหญิงกลาง พร้อมขอพบญาติคนหนึ่งจึงจะยอมให้การ ขณะที่เจ้าหน้าที่พบยาต้าน "ไซยาไนด์" ในรถแอม เชื่อมีคนให้คำปรึกษา

วันนี้ (4 พ.ค.2566) เวลาประมาณ 16.00 น. ตำรวจคุมตัว พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีของ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมวางยา เข้าไปพบกับแอมในทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อพูดคุยเกลี้ยกล่อมให้รับสภาพในคดีที่เกิดขึ้น ตามที่รับปากกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการให้ปากคำเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าว : "บิ๊กโจ๊ก" สอบ "แอม" ในคุกพาอดีตสามีกล่อม จ่อเรียกดาราสาวปมซื้อไซยาไนด์

สำหรับการเข้าไปพูดคุยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะออกมาเปิดเผยว่า “แอม” ยังไม่ยอมรับสารภาพใด ๆ ทั้งสิ้น มีอาการเครียดและร้องไห้เมื่อเจอหน้าอดีตสามี ก่อนจะพูดคุยถึงความเป็นอยู่ของคนในครอบครัว และรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะสร้างผลกระทบต่อครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลูกของตัวเอง

เมื่อพยายามซักถามถึงแผนประทุษกรรมที่เกิดในคดีฆาตกรรม เพื่อให้ “แอม” รับสารภาพ กลับมีข้อแม้ว่าขอเจอญาติผู้ใหญ่คนหนึ่งที่เคารพนับถือ และรับปากว่าหากได้พบแล้วจะให้การตามข้อเท็จจริง ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้สั่งให้คณะพนักงานสอบสวนติดต่อไปหาญาติผู้ใหญ่คนดังกล่าวแล้ว เพื่อให้เข้าพบแอมในวันที่ 5 พ.ค. เวลา 10.00 น. โดยได้ประสานงานกับอธิบดีกรมราชทัณฑ์แล้ว

พบยาต้าน "ไซยาไนด์" ในรถแอม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยอีกว่า เตรียมขยายผลถึงบุคคลต้องสงสัยให้คำปรึกษาเรื่องการใช้สารไซยาไนด์ หลังพบว่า แอมมีความรู้เรื่องการใช้และผสมไซยาไนด์ไปในอาหาร น้ำและแคปซูลยาที่ผสมกับสมุนไพร

อีกทั้งยังพบผลึกสีขาวโซเดียมไทโอซัลเฟต ในกล่องพัสดุในรถยนต์ของแอม ซึ่ง ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่า มีลักษณะเป็นยาต้านพิษไซยาไนด์ จึงต้องข้อสันนิษฐานว่า แอมมียาต้านพิษเอาไว้ใช้รักษาตัวเอง หากเกิดการผิดพลาดในการผสมสารไซยาไนด์

ตามข้อมูล หากจำเป็นต้องใช้สารต้านพิษนี้จะต้องฉีดเข้าเส้นเลือดดำ ซึ่งต้องเป็นคนที่มีความรู้และเชี่ยวชาญเรื่องนี้โดยเฉพาะ และจะต้องเป็นพยาบาล ซึ่งคนใกล้ชิดที่เป็นพยาบาลมีเพียงคนเดียว คือ “พี่สาวต่างแม่” แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้กล่าวหาใคร เพราะอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล

อ่านข่าว : อะไรคือ? Sodium thiosulfate ยาแก้พิษไซยาไนด์ 

เบื้องต้น ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บแคปซูลยาสมุนไพรที่ตรวจยึดได้ที่บ้านของพี่สาวไปตรวจ พบว่า มีไซยาไนด์ปนเปื้อนทุกแคปซูล ซึ่งต้องเชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ส่วนความคืบการค้นบ้านของ “พ.ต.ท.วิฑูรย์” ในวันนี้ (4 พ.ค.) พบภาชนะมีห่อที่เหมือนกับหลักฐานที่พบในรถของแอม ซึ่งได้ส่งไปตรวจสอบที่กองพิสูจน์หลักฐานและอยู่ระหว่างรอผลว่าเป็นสารเดียวกันหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลให้ปล่อยชั่วคราว "รอง ผกก." อดีตสามีเเอม ราคาประกัน 1 แสน

"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมเรียกคนซื้อ "ไซยาไนด์" กว่า 100 คน สอบปากคำ

อ.อ๊อด เปิดผลตรวจสารในกล่องพัสดุ "แอม" ใช้แก้พิษไซยาไนด์

"พี่สาว" ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ไม่เกี่ยวคดี "แอม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง