เลือกตั้ง2566: "สุดารัตน์" ปลุก ส.ว.กล้าหนุนพรรคเสียงมากตั้งรัฐบาล

การเมือง
16 พ.ค. 66
16:37
2,770
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566: "สุดารัตน์" ปลุก ส.ว.กล้าหนุนพรรคเสียงมากตั้งรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุดารัตน์"ปลุกส.ว.แสดงความกล้าหาญ หนุนพรรคลำดับ 1 ช่วยตั้งรัฐบาล ดันแก้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน แก้วิกฤตการเมือง 2 ขั้ว

วันนี้ (16 พ.ค.2566) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธ ศาสตร์ ขับเคลื่อนประเทศพรรคไทยสร้างไทย และน.ต.ศิธา ทิวารี จัดประชุมภาค กทม.โดยมีผู้สมัคร ส.ส.กทม. สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ในส่วนของ กทม.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย จะยังคงเดินหน้าทำงาน เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยยึดหลักการประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จะใช้ทุกคะแนนเสียง ที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เป็นแรงผลักดันในการทำงาน เพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดส่งมอบให้กับลูกหลาน

นอกจากนี้ ยังประกาศย้ำอีกครั้งว่า จะไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการ จะไม่ร่วมงานกับคนที่มีส่วนร่วมกับการรัฐประหาร ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม มุ่งมั่นที่จะทำงาน โดยมีเป้าหมายในการผลักดัน นโยบายที่ได้ประกาศไว้ให้สำเร็จเป็นรูปธรรม แม้จะต้องใช้เวลาและความพยายามมากขึ้นก็ตาม

หนุนพรรคก้าวไกล-วอนส.ว.แสดงความกล้าหาญ

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า พรรคไทยสร้างไทย ยืนยันที่จะสนับสนุน และลงมติให้ความไว้วางใจ ผู้ที่ได้รับฉันทามติ จากประชาชน มาเป็นลำดับที่ 1 ตามครรลองประชาธิปไตยและมารยาททางการเมือง

ขอสื่อสารถึง ส.ว.ทุกคน ผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะผู้ทรงเกียรติของบ้านเมือง ขอให้แสดงความกล้าหาญ เดินหน้าตามครรลองประชาธิปไตย สนับสนุนพรรคการเมืองที่ได้รับฉันทามติจากประชาชน มาเป็นลำดับที่ 1 ให้จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ และปฏิเสธอำนาจที่เข้ามาแทรกแซง 

นอกจากนี้ ขอสื่อสารไปถึงพรรคการเมืองทุกพรรค ได้เดินหน้า ผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนให้สำเร็จ เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง และวิกฤตการเมือง 2 ขั้วที่ฝังรากลึก อยู่กับประเทศไทยมายาวนานถึง 17 ปี และมาร่วมกันสร้างกติกาที่เที่ยงธรรม กติกาที่เป็นสากลให้สำเร็จ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566: "ลุงตู่" ชี้เสียง รทสช.ไม่พอ "ทำต่อ" ให้คำมั่นพร้อมทำงานทุกบทบาท

"ณธีภัสร์" ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ประกาศลาออก หลังถูกจับ "เมาแล้วขับ

บ้านใหญ่ยับเยิน 3 สมุทร ส้มยกจังหวัด ปิดฉากตระกูล “อัศวเหม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง