“รัชฎา” แจ้งความ “ชัยวัฒน์-เลขาฯ” ชี้พบหลักฐานใช้ผู้อื่นให้การเท็จ

สิ่งแวดล้อม
9 มิ.ย. 66
11:21
1,238
Logo Thai PBS
“รัชฎา” แจ้งความ “ชัยวัฒน์-เลขาฯ” ชี้พบหลักฐานใช้ผู้อื่นให้การเท็จ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ แจ้งความดำเนินคดี “ชัยวัฒน์-เลขาฯ” ระบุพบหลักฐานทำแบบฟอร์มส่งให้พยานไปให้การเท็จกับตำรวจในคดีเรียกรับสินบน

วันนี้ (9 มิ.ย.2566) นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมทนายความ นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร และเลขานุการของนายชัยวัฒน์ กับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ในข้อหาใช้ให้ผู้อื่นให้การเท็จ

นายรัชฎา ระบุว่า หลังจากถูกตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) จับกุมภายในห้องทำงาน พร้อมกับเงินสดที่อ้างว่าเรียกรับสินบนกับหน่วยงานในสังกัด พบว่าส่วนหนึ่งมีนายชัยวัฒน์ เข้ามาเกี่ยวข้องโดยเงินจำนวน 98,000 บาทที่ให้ลูกน้องใส่ซองนำมาให้ภายในห้องทำงาน โดยอ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นซองอะไร

หลังจากนั้น พบว่านายชัยวัฒน์ ได้ทำแบบฟอร์มให้เลขาฯ มาให้การกับเจ้าหน้าที่ตามที่นายชัยวัฒน์ได้ระบุไว้ในแบบฟอร์มดังกล่าว ซึ่งได้พยานหลักฐานชิ้นนี้มาและเห็นว่าเป็นความเสียหายกับตนเอง จึงนำมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับทั้ง 2 คน โดยจะมีพยานบุคคลมายืนยันด้วย

อ่านข่าว : ศาลไม่รับคำฟ้อง "รัชฎา" ปมบุกจับสินบนในห้องทำงาน

นายรัชฎา ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการฟ้องดำเนินคดีแก้เกี้ยวกับนายชัยวัฒน์ ส่วนกรณีที่ฟ้องดำเนินคดีกับตำรวจ ปปป.ชุดจับกุม ที่เข้ามาจับกุมโดยมิชอบภายในห้องทำงาน แล้วศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางยกฟ้องไปนั้น ไม่ได้หนักใจ เพราะคดีเป็นคนละส่วนกัน ในเรื่องดังกล่าวเป็นการฟ้องเกี่ยวกับกระบวนการทำงาน แต่ในคดีนี้มีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะดำเนินคดี

นายรัชฎา กล่าวอีกว่า เงินจำนวน 98,000 บาทที่ลูกน้องของนายชัยวัฒน์นำมาให้นั้น ไม่รู้ว่าภายในมีเงินอยู่และไม่ใช่เงินของตัวเอง แต่เห็นว่าถูกกลั่นแกล้งให้ต้องรับผิดในคดีเรียกรับสินบน

อ่านข่าวอื่นๆ

อัปเดต "พลายศักดิ์สุรินทร์" จากศรีลังกา พร้อมกลับไทย 1 ก.ค.นี้

นักวิทย์ชี้ปรากฏการณ์ "เอลนีโญ" ในมหาสมุทรแปซิฟิกเริ่มแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง