feedback เพื่อไทย-ภูมิใจไทยชู 212 ตั้งรัฐบาล "ไล่หนูตีงูเห่า" แค่หาเสียง

การเมือง
7 ส.ค. 66
18:39
468
Logo Thai PBS
feedback เพื่อไทย-ภูมิใจไทยชู 212 ตั้งรัฐบาล "ไล่หนูตีงูเห่า" แค่หาเสียง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ก้าวไกล-โซเชียล อึ้งเพื่อไทย-ภูมิใจไทย ชู 212 เสียงตั้งต้นตั้งรัฐบาล วิจารณ์ "หมอชลน่าน" จูบปาก "อนุทิน" ปม" แคมเปญ "ไล่หนูตีงูเห่า" ที่จ.ศรีสะเกษ แค่เทคนิคหาเสียงเท่านั้น

กระแสโซเชียลยังเกาะติดการจัดตั้งรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ หลังจากถือกฤกษ์ดีเมื่อเวลา 16.30 น.แถลงความชัดเจน "เพื่อไทย-ภูมิใจไทย" จับมือเป็นทางการ ชู "212 เสียง" 2 พรรคเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล พร้อมแฮชแท็ก เพื่อไทย ภูมิใจไทย จัดตั้งรัฐบาล ติดอันดับยอดนิยมในทวิตเตอร์

ขณะที่ feedback นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุว่า...

เค้าจูบกันแน่แล้ว เค้าหอมกันแน่แล้ว นอนฟังเครื่องไฟเวอร์ชั่นพุ่มพวง ดวงจันทร์

 

ส่วนนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์" ทวีตข้อความผ่าน Nattacha Boonchaiinsawat @Nattacha_mfp ระบุว่า #จัดตั้งรัฐบาล ครั้งนี้ #ขีดเส้นใต้ไว้เลยนะครับ

ทุกนโยบายที่ก้าวไกลหาเสียงไว้ไม่ใช่แค่เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงช่วงเลือกตั้ง แต่เพื่อประกาศว่าเราทำอะไรบ้าง และคือสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน #ขีดเส้นใต้ไว้เลยนะครับ

ขุดเทคนิคหาเสียง ไล่หนูตีงูเห่า

ขณะที่บรรยากาศการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ มีคำพูดที่กลายเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างกับวลีที่ว่า "ไล่หนูตีงูเห่า" คือเทคนิคการหาเสียงเท่านั้น 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน บอกว่า เพื่อไทยและภูมิใจ อาจจะมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง เช่นการรณรงค์คำว่า ไล่หนูตีงูเห่า มันเป็นการรณรงค์เพื่อให้ได้มาเพื่อคะแนนเสียงของการเลือกตั้ง กิจกรรมแต่ละครั้งจัดบนจุดประสงค์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้นๆ

มิติการเมืองไปขอคะแนนเสียงจากประชาชน ไม่เคยประกาศว่าเราเป็นศัตรูกับใคร เทคนิคการหาเสียง ต่างฝ่ายต่างมี ไม่เคยคิดว่าเราเป็นศัตรูกัน โดยเฉพาะเพื่อไทยไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร หลังจากยุติการมอบอำนาจจากพี่น้องประชาชนจากการเลือกตั้ง เราก็มาทำหน้าที่จากการมอบอำนาจของประชาชนมา ก็มาร่วมกันทำ
บรรยากาศชื่นมื่น แถลงตั้งรัฐบาลเพื่อไทย-ภูมิใจไทย

บรรยากาศชื่นมื่น แถลงตั้งรัฐบาลเพื่อไทย-ภูมิใจไทย

บรรยากาศชื่นมื่น แถลงตั้งรัฐบาลเพื่อไทย-ภูมิใจไทย

โดยบรรยากาศตอนตอบคำถาม นพ.ชลน่าน และนายอนุทิน หัวเราะหยอกล้อกัน ตอนที่ นพ.ชลน่าน พูดผิด โดยบอกว่า "ไม่ได้พูดว่าไล่หนีนะ"

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์เฟซบุ๊กสั้นๆ ระบว่า

เป็นเทคนิคในการหาเสียง

พร้อมกับนำภาพโปสเตอร์การรณรงค์หาเสียงภายใต้แคมเปญ ไปศรีสะเกษของครอบครัวเพื่อไทย เมื่อ 18 มิ.ย.2565 ที่ระบุว่า ไปศรีสะเกษไล่หนูตีงูเห่า ที่มีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นพ.ชลน่าน พร้อมแกนนำพรรค

อ่านข่าว ภท-พท. 212 เสียงตั้งต้นรัฐบาลใหม่ ไม่เอาพรรค 2 ลุง

ส่วนพรรคเป็นธรรม FAIR Party @FairPartyTH ระบุว่า ผมคิดประชาชน มอบเสียง ให้พรรคการเมืองที่ไว้ใจก็เหมือนมอบลูกสาวให้นำไปปฏิบัติอย่างเหมาะสม

ถ้าพรรคการเมืองได้เสียงไปแล้วกระทำย่ำยีไม่เคารพเจ้าของเสียง
ทำอะไรตามใจตน ไปผสมพันธ์มั่วซั่วประชาชนคงไม่ยอม หวงเสียงของท่านให้เหมือนหวงลูกสาว#จัดตั้งรัฐบาล #เพื่อไทย #ภูมิใจไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทย-ภูมิใจไทย เสนอเมนู "มินต์ช็อกเพื่อชาติ"

ดีลมินต์ช็อก! "เพื่อไทย-ภูมิใจไทย" จับมือร่วมตั้งรัฐบาล

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง