”ฟรีน-เบ็คกี้“ ชูซีรีส์ยูริ ควง “ภูมิธรรม“ เสนอสินค้าไทยสู่แบรนด์โลก

สังคม
28 ก.พ. 67
17:28
875
Logo Thai PBS
”ฟรีน-เบ็คกี้“ ชูซีรีส์ยูริ  ควง “ภูมิธรรม“ เสนอสินค้าไทยสู่แบรนด์โลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ภูมิธรรม“ ควง ”ฟรีน-เบ็คกี้“ ชูซีรีส์ยูริ ซีรีส์ใหม่ “ปิ่นภักดิ์” ดันสินค้าชุมชนไทยสู่ระดับโลกใช้พลังซอฟต์พาวเวอร์สร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก พร้อมดันซีรีส์Girls’ Loveขายทั่วโลก

วันนี้ ( 28 ก.พ. 2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นสักขีพยานการลงนามบันทึกแสดงเจตจำนงความร่วมมือ Memorandum of Intent (MOI)การผลักดันสินค้าและบริการไทยสู่สากลผ่านซีรีส์ยูริ (Girls’ Love) ระหว่าง กระทรวงพาณิชย์ กับบริษัทไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด(Idol Factory) #MOCxIDF สร้างการรับรู้และเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าชุมชนของไทยเข้าไปอยู่ในซีรีส์ระดับโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

โดยมีนักแสดงนำ รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง ชื่อเล่น เบคกี้ หรือ เบ็คกี้ และ สโรชา จันทร์กิมฮะ ชื่อเล่น ฟรีน สองนักแสดงซีรีส์แนว Girls’s Love จากค่าย Idol Factory ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และกำลังจะมีซีรีส์ใหม่ “ปิ่นภักดิ์”

เบคกี้  รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง ก และ ฟรีน สโรชา จันทร์กิมฮะ  นักแสดงซีรีส์แนว Girls’s Love

เบคกี้ รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง ก และ ฟรีน สโรชา จันทร์กิมฮะ นักแสดงซีรีส์แนว Girls’s Love

เบคกี้ รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง ก และ ฟรีน สโรชา จันทร์กิมฮะ นักแสดงซีรีส์แนว Girls’s Love

นายภูมิธรรม กล่าวว่า โครงการนี้เริ่มต้นจากที่การค้าขายในปัจจุบัน โลกสมัยใหม่เปลี่ยนแปลงมีการใช้เทคโนโลยีและคนมีชื่อเสียงมาช่วยขายสินค้า ดังนั้นกระทรวงฯต้องการผู้ที่เป็นขวัญใจประชาชนช่วยขยายสินค้าให้ชุมชน ชาวบ้านและคนตัวเล็กมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

“ครั้งก่อนได้เชิญนักแสดงซีรีส์วาย มาย-อาโป นักแสดงซีรีส์วายที่มีชื่อเสียงในหลายประเทศ ได้รับเสียงตอบรับดีมาก และวันนี้ได้เชิญ ฟรีน-เบ็คกี้ ซึ่งมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ มาร่วมมือกันผลักดันสินค้าไทยทั้งด้านอาหารและภูมิปัญญาของชุมชนจะถูกใส่ในฉากของหนังทั้งสองเรื่อง เปิดประตูให้สินค้าชุมชนไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับโลกได้ เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ สร้างรายได้สร้างการรับรู้กับสินค้าของไทย”

แฟนคลับGirls’s Love

แฟนคลับGirls’s Love

แฟนคลับGirls’s Love

กระทรวงพาณิชย์คาดการณ์ว่าจะสร้างมูลค่าได้ถึง 2,000 ล้านบาท และเชื่อว่าพลังแห่งความรัก ความสามารถและศักยภาพของนักแสดงไทยจะสามารถทำได้

ด้านนายศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา ผู้บริหาร Idol Factory กล่าวว่า Idol Factory จะเป็นอีกแรงช่วยสนับสนุนให้ซีรีส์ไทยไปต่อสู้ตลาดโลก นำสินค้าของไทยออกไป ในการพัฒนาและกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการโปรโมทสินค้าไทย ซึ่งสินค้าไทยที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยจะนำไปใช้ในการถ่ายทำซีรีส์ ปิ่นภักดิ์ด้วย

การลงนามบันทึกแสดงเจตจำนงความร่วมมือ Memorandum of Intent (MOI)การผลักดันสินค้าและบริการไทยสู่สากลผ่านซีรีส์ยูริ (Girls’ Love)

การลงนามบันทึกแสดงเจตจำนงความร่วมมือ Memorandum of Intent (MOI)การผลักดันสินค้าและบริการไทยสู่สากลผ่านซีรีส์ยูริ (Girls’ Love)

การลงนามบันทึกแสดงเจตจำนงความร่วมมือ Memorandum of Intent (MOI)การผลักดันสินค้าและบริการไทยสู่สากลผ่านซีรีส์ยูริ (Girls’ Love)

อ่านข่าวอื่นๆ:

รับเทรนด์โลกยุคใหม่ สนค.ดัน Event Tourism ชูวัฒนธรรมย้อนยุค

ไม่พร้อมเปย์! ค่าครองชีพพุ่งก่อนไม่รอค่าแรง (ไม่)ดีเดย์ 1 มี.ค.

"บัวขาว" สอนสกิล "มวยไทย"ทหารมะกันฝึก "คอบร้าโกลด์ 2024"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง