ตร.ยึดของกลาง "แก๊งคอลเซ็นเตอร์ " ล็อตใหญ่ซุกริมน้ำโขง

ภูมิภาค
12 เม.ย. 67
11:49
491
Logo Thai PBS
ตร.ยึดของกลาง "แก๊งคอลเซ็นเตอร์ " ล็อตใหญ่ซุกริมน้ำโขง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.สอบสวนกลางยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6,000 ชิ้นซ่อนอยู่ริมแม่น้ำโขง เชื่อเป็นอุปกรณ์ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ต้องการย้ายฐานที่ตั้งจากเมียนมาไปอยู่ในลาว

วันนี้ (12 เม.ย.2567) ตำรวจสอบสวนกลางและกรมศุลกากร ตรวจพบซิมโทรศัพท์เกือบ 5,000 ชิ้น, คอมพิวเตอร์ 94 เครื่อง, เครื่องรับสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียม 10 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ 347 เครื่อง ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษและกล่องพลาสติกที่มีผ้าห่อหุ้มมิดชิด จำนวน 10 กล่อง ที่บริเวณโคนต้นไม้ริมแม่น้ำโขง ใกล้พื้นที่รอยต่อสามเหลี่ยมทองคำใน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ของกลางกว่า 6,000 ชิ้นที่ยึดมาได้ เป็นอุปกรณ์ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ต้องการย้ายสถานที่ตั้งจาก อ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ไปอยู่ที่คิงโรมัน กาสิโน ในลาว เพื่อจะนำไปก่อเหตุอาชญากรรมข้ามชาติ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า ซิมโทรศัพท์ที่ยึดมาได้ต้นทางถูกส่งจากอังกฤษ มาให้กับชาวไทยที่อาศัยอยู่ใน จ.เชียงราย และส่งต่อไปให้กับคนจีนที่อาศัยอยู่ในลาว ส่วนข้อมูลภายในโทรศัพท์มือถือที่ยึดได้พบประวัติการสนทนาที่แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ใช้พูดคุยเพื่อหลอกผู้เสียหายให้โอนเงิน โดยส่วนใหญ่เป็นภาษาจีนและภาษาไทย

สำหรับของกลางต่างๆ ที่ยึดได้ในครั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่ามีกลุ่มนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งหลังจากนี้จะขยายผลหานายทุนผู้ว่าจ้างและผู้ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดี

อ่านข่าวอื่นๆ

"กองทัพ" ตรึงสะพานไทย-เมียนมาสกัดทหารเมียนมา

วันแรกสงกรานต์ "เมาขับ" 258 คดี เพิ่มขึ้น 7% จากปี 66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง