ป.ป.ส.จับแก๊งลักลอบส่งยาเสพติดผ่านพัสดุ ยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด

อาชญากรรม
27 พ.ค. 67
15:11
1,003
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.จับแก๊งลักลอบส่งยาเสพติดผ่านพัสดุ ยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงาน ป.ป.ส. จับกุมเครือข่ายชาติพันธุ์ ลับลอบส่งยาบ้าผ่านพัสดุ จาก จ.เชียงราย มาให้เครือข่ายใน จ.อุตรดิตถ์ ยึดของกลาง 432,007 เม็ด

วันนี้ (27 พ.ค.2567) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สืบสวนและติดตามพฤติการณ์เครือข่ายชาติพันธุ์ในพื้นที่ จ.เชียงราย ที่มีพฤติการณ์ลักลอบส่งยาเสพติดผ่านพัสดุภัณฑ์ไปให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคใต้ กระทั่งชุดสืบสวนพบข้อมูลว่าเครือข่ายดังกล่าวเตรียมจัดส่งพัสดุที่ซุกซ่อนยาเสพติดไป จ.อุตรดิตถ์ จึงประสานตำรวจในพื้นที่วางแผนจับกุม

กระทั่งวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมผู้รับพัสดุในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ พร้อมยึดของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด ซุกซ่อนภายในกล่องพัสดุ 4 กล่อง จากการตรวจค้นร่างกาย พบยาบ้า 7 เม็ด จากนั้นขยายผลตรวจค้นบ้านพัก พบยาบ้าอีก 232,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าที่ยึดได้ทั้งหมด 432,007 เม็ด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ได้รับคำสั่งจากชายชาว จ.อุตรดิตถ์ ที่เคยต้องโทษจำคุกเกี่ยวกับคดียาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งปัจจุบันกำลังหลบหนีหมายจับอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต, สมคบตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบ ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564

ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดส่งพัสดุและผู้สั่งการ ขณะนี้ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ออกหมายจับแล้ว โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุมบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าว : พายุ "ริมาล-เอวิเนียร์" ผ่านไทย-แต่ดึงมรสุมแรงขึ้น 28-30 พ.ค.นี้

ยื่นสอบ สนง.อัยการคุ้มครองสิทธิฯ สุราษฎร์ฯ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ปม "ลัทธิเชื่อมจิต"

โลกช็อก! "เกรย์สัน เมอร์เรย์" โปรกอล์ฟปลิดชีพตนเองหลังมีปัญหาสุขภาพจิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง