กระแสแอนตี้ อีลอน มัสก์ ที่สหรัฐฯ ทำให้ยอดขายรถ Tesla ตกลงอย่างชัดเจน แม้ผู้บริโภคจะยังชอบตัวสินค้าก็ตาม หลายคนถึงขั้นติดสติกเกอร์บนรถว่า "ซื้อก่อนมัสก์จะเพี้ยน" สะท้อนภาพใหญ่ของยุคสมัยใหม่ ที่พฤติกรรมของเจ้าของแบรนด์ ก็มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค
พูดคุยกับ ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธาน TDRI ชวนมองอนาคตของโลกธุรกิจที่ไม่อาจมองแค่ "กำไร" เป็นเป้าหมายสูงสุด แต่ต้องมี "ความรับผิดชอบต่อสังคม" เคียงคู่กันไปด้วย
ติดตามชม "คิดยกกำลัง 2" ในรายการ ที่นี่ Thai PBS วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน 2568 เวลา 21.20 - 21.30 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live
แท็กที่เกี่ยวข้อง:
-กระแสแอนตี้ อีลอน มัสก์ ที่สหรัฐฯ ทำให้ยอดขายรถ Tesla ตกลงอย่างชัดเจน แม้ผู้บริโภคจะยังชอบตัวสินค้าก็ตาม หลายคนถึงขั้นติดสติกเกอร์บนรถว่า "ซื้อก่อนมัสก์จะเพี้ยน" สะท้อนภาพใหญ่ของยุคสมัยใหม่ ที่พฤติกรรมของเจ้าของแบรนด์ ก็มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค
พูดคุยกับ ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธาน TDRI ชวนมองอนาคตของโลกธุรกิจที่ไม่อาจมองแค่ "กำไร" เป็นเป้าหมายสูงสุด แต่ต้องมี "ความรับผิดชอบต่อสังคม" เคียงคู่กันไปด้วย
ติดตามชม "คิดยกกำลัง 2" ในรายการ ที่นี่ Thai PBS วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน 2568 เวลา 21.20 - 21.30 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live
แท็กที่เกี่ยวข้อง:
-