นโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายของรัฐบาลที่ให้คำมั่นว่าจะเกิดขึ้นภายใน 30 ก.ย. 68 นี้ กำลังจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ประชาชนเข้าถึงบริการรถไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น ช่วยลดภาระค่าครองชีพ และยกระดับคุณภาพชีวิต เช่นเดียวกับในหลายประเทศที่ประชาชนสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าในราคาที่เข้าถึงได้ พูดคุยกับ ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธาน TDRI ชวนมองลึกไปถึงผลกระทบในระยะยาว ว่านโยบายนี้ ใครได้–ใครเสีย และท้ายที่สุดแล้ว จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าหรือไม่
ติดตามชม "คิดยกกำลัง 2" ในรายการ ที่นี่ Thai PBS วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน 2568 เวลา 21.20 - 21.30 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/Live
แท็กที่เกี่ยวข้อง:
คิดยกกำลัง 2
ปีใหม่ไทย ขอส่งสุขให้ทุกท่าน
เปิดตำรา รับ “ภาษีทรัมป์”
เปิดตำรา รับ “ภาษีทรัมป์”
ยุค Gen AI ทักษะอะไรสำคัญ?
จากมิชลินสตาร์ สู่สื่อสาธารณะ
พลังข้อมูล หนุนลิเวอร์พูลเป็นแชมป์
นายจ้างไทย ต้องการคนเอไอ แบบไหน
ตราบใดไม่ทำบัญชีวัด จะมีแต่เรื่องฉาว
เรียน มหา’ลัย เพื่ออะไรกัน?
“รัก” สินค้า ทว่า “ชัง” บริษัท
เก็บโอกาสงาม ๆ จาก สงครามส่งด่วน
20 บาทตลอดสาย ใครได้ใครเสีย
คิดยกกำลัง 2
ปีใหม่ไทย ขอส่งสุขให้ทุกท่าน
เปิดตำรา รับ “ภาษีทรัมป์”
เปิดตำรา รับ “ภาษีทรัมป์”
ยุค Gen AI ทักษะอะไรสำคัญ?
จากมิชลินสตาร์ สู่สื่อสาธารณะ
พลังข้อมูล หนุนลิเวอร์พูลเป็นแชมป์
นายจ้างไทย ต้องการคนเอไอ แบบไหน
ตราบใดไม่ทำบัญชีวัด จะมีแต่เรื่องฉาว
เรียน มหา’ลัย เพื่ออะไรกัน?
“รัก” สินค้า ทว่า “ชัง” บริษัท
เก็บโอกาสงาม ๆ จาก สงครามส่งด่วน
20 บาทตลอดสาย ใครได้ใครเสีย