จับตา "ทรัมป์-ไบเดน" เตรียมประชันวิสัยทัศน์นัดแรก

ต่างประเทศ
30 ก.ย. 63
06:22
337
Logo Thai PBS
จับตา "ทรัมป์-ไบเดน" เตรียมประชันวิสัยทัศน์นัดแรก
โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางถึงรัฐโอไฮโอ เตรียมเปิดศึกประชันวิสัยทัศน์นัดแรกกับนายโจ ไบเดน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ในเวลา 08.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย จับตาไบเดนจะโจมตีจุดอ่อนทรัมป์

วันนี้ (30 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางด้วยเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันถึงรัฐโอไอโอ เพื่อเตรียมประชันวิสัยทัศน์ นัดแรกจากจำนวนทั้งหมด 3 ครั้ง กับนายโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครต ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งการประชันวิสัยทัศน์ในครั้งนี้จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยเคส เวสเทิร์น รีเสิร์ฟ ในเมืองคลีฟแลนด์และมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก โดยมีนายคริส วอลเลส จากสำนักข่าวฟอกซ์ นิวส์ เป็นผู้ดำเนินรายการ

ทั้งนี้ ก่อนออกเดินทางมาที่รัฐโอไฮไอ นายทรัมป์ได้ชูกำปั้นแสดงความมั่นใจ ขณะทักทายกลุ่มผู้สนับสนุนที่มาชุมนุมให้กำลังใจที่สนามในทำเนียบขาว แต่ไม่ได้กล่าวอะไรกับผู้สื่อข่าว

มีรายงานว่าทรัมป์ใช้เวลาในช่วงเช้าเตรียมการประชันวิสัยทัศน์กับทีมงาน ซึ่งประกอบด้วยนายคริส คริสตี้ ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี นายรูดี กิวเลียนี อดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก และนายจาเรด ครุชเนอร์ ที่ปรึกษาอาวุโสทำเนียบขาว

 

ด้านสำนักข่าวเอพี รายงานว่า ทีมปรึกษาบางคนที่เกี่ยวข้องกับการประชันวิสัยทัศน์ แนะนำให้ทรัมป์ปรับโทนเสียงระหว่างกล่าวถึงความสำเร็จและผลงานของตัวเอง ขณะที่ทรัมป์กล่าวกับทีมที่ปรึกษาว่าจะโจมตีจุดอ่อนของไบเดนอย่างเต็มที่

ด้านนายไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต ออกเดินทางจากรัฐเดลาแวร์ บ้านเกิด มุ่งหน้าสู่เมืองคลีฟแลนด์เพื่อเตรียมประชันวิสัยทัศน์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เริ่มโจมตีจุดอ่อนของทรัมป์ ด้วยการเปิดเผยข้อมูลขอคืนภาษีของตัวเองและขอให้ทรัมป์ทำเช่นเดียวกัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญในการประชันวิสัยทัศน์ หลังจากทรัมป์ถูกสื่อเปิดโปงเมื่อไม่กี่วันว่ามีประวัติหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีมาเป็นเวลายาวนาน ขณะที่ผลโพลส่วนใหญ่ชี้ว่าไบเดนยังคงมีคะแนนนิยมนำทรัมป์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง