ชาวทวิตเตอร์โหวตหนุน "อีลอน มัสค์" ขายหุ้นเทสลา

ต่างประเทศ
8 พ.ย. 64
13:18
202
Logo Thai PBS
ชาวทวิตเตอร์โหวตหนุน "อีลอน มัสค์" ขายหุ้นเทสลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลสำรวจความเห็นของผู้ใช้งานทวิตเตอร์ บางส่วนสนับสนุนให้อีลอน มัสค์ ขายหุ้นในบริษัทเทสลาออกไปร้อยละ 10 หลังจากที่ก่อนหน้านี้มัสค์ ระบุว่า จะยอมทำตามผลโหวต

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2564 อีลอน มัสค์ มหาเศรษฐี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัทเทสลา ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ออกแบบสอบถามความคิดเห็นของผู้ใช้ทวิตเตอร์ว่า เขาควรขายหุ้นในบริษัทเทสลา ออกไปร้อยละ 10 มูลค่าประมาณ 21,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 630,000 ล้านบาทหรือไม่ 

ล่าสุด ผลการสอบถามความเห็นของผู้ใช้งานทวิตเตอร์ พบว่า ร้อยละ 57.9 ของผู้ที่เข้ามาให้ความเห็น สนับสนุนให้มัสค์ ขายหุ้นในบริษัทเทสลา ออกไปร้อยละ 10

ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มัสค์ ได้โพสต์ข้อความ ถามผู้ติดตามในทวิตเตอร์ซึ่งมีมากกว่า 62 ล้านบัญชีว่า เขาควรจะขายหุ้นเทสลาหรือไม่ พร้อมทั้งระบุว่า ไม่ว่าผลการโหวตจะออกมาเป็นอย่างไร ก็จะปฏิบัติตาม แต่ไม่ได้ระบุว่าจะขายหุ้นเมื่อไหร่และขายอย่างไร

 
แนวคิดเรื่องการขายหุ้นของมัสค์ เกิดขึ้นหลังจากที่สมาชิกสภาคองเกรส ของพรรคเดโมแครต เสนอให้มีการจัดเก็บภาษีบรรดาอภิมหาเศรษฐี ด้วยการคำนวณจากหุ้นที่ถือครองอยู่ ไม่ใช่คำนวณจากกำไรที่ได้หลังการขาย

มัสค์ ระบุว่า ตัวเขาไม่ได้รับเงินเดือนหรือโบนัสเป็นเงินสด เขามีแต่หุ้น ดังนั้น หนทางเดียวที่จะจ่ายภาษีได้คือการขายหุ้นออกไป

ทั้งนี้ มัสค์ ถือหุ้นร้อยละ 17 ของบริษัทเทสลา ซึ่งปัจจุบันนี้มีมูลค่าประมาณ 208,370 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง