เลือกตั้ง2566: "พิธา" ประกาศตั้งรัฐบาลรอแถลงเที่ยงนี้-ทวีตพร้อมนั่งนายกฯคนที่ 30

การเมือง
15 พ.ค. 66
09:24
9,457
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566:  "พิธา" ประกาศตั้งรัฐบาลรอแถลงเที่ยงนี้-ทวีตพร้อมนั่งนายกฯคนที่ 30
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" ทวีตข้อความพร้อมประกาศตั้งรัฐบาลรอแถลงเที่ยงนี้ หลังส่งข้อความพร้อมนั่งนายกฯ คนที่ 30 เตรียมนั่งรถแห่ขอบคุณประชาชน 17.30 น.บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ลานคนเมือง

วันนี้ (15 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.00 น.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ หลังผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่ทางการ โดยระบุว่า ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าพรรคก้าวไกลได้รับความไว้วางใจอย่างล้นหลาม จากประชาชนทั้งประเทศ ก้าวไกลจะเป็นพรรคสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล

โปรดติดตามการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากพรรควันนี้ เวลา 12.00 น. และเวลา 17.30 น. และจะขึ้นรถแห่ไปขอบคุณประชาชน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ลานคนเมือง

พร้อมทั้ง ทวีตข้อความว่า การเมืองคือเรื่องแห่งความเป็นไปได้ขอบคุณจากใจจริงสำหรับทุกการสนับสนุนและความไว้วางใจ เราจะเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ไปด้วยกันครับ

อ่านข่าวเพิ่ม เลือกตั้ง2566: "ก้าวไกล" ปักธงกทม.กวาด 30 เขต

พร้อมเป็นนายกฯคนที่ 30 

โดยก่อนหน้านี้นายพิธา ยังทวีตข้อความ ระบุว่า พี่น้องประชาชนที่รัก วันนี้ผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ "ชัด" และ "พร้อม" แล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย

เรามีความฝัน ความหวัง แบบเดียวกัน และเราเชื่อเหมือนกันว่า ประเทศไทยที่เรารักจะดีกว่านี้ได้ ความเปลี่ยนแปลงเป็นไปได้ ถ้าเราเริ่มต้นลงมือทำตั้งแต่วันนี้.ความฝัน ความหวัง ของพวกเรานั้นค่อนข้าง “เรียบง่าย ตรงไปตรงมา”

ไม่ว่าท่านจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับผม ผมก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีของท่านไม่ว่าท่านจะโหวตหรือไม่โหวตให้ผมผมก็จะรับใช้ท่าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลการเลือกตั้ง2566 : เจาะพื้นที่ "ก้าวไกล" ล้มยักษ์หลายจังหวัด

ผลการเลือกตั้ง2566 : เปิดสมการจัดตั้งรัฐบาล-สูตรไหน เป็นไปได้ ?

ผลการเลือกตั้ง2566 : เปิดไทม์ไลน์รัฐบาลใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง