เปิดสถิติ นักตบลูกยางสาวไทย - แคนาดา ก่อนดวลศึกเนชันส์ ลีก วันนี้ 18.00 น.

กีฬา
1 มิ.ย. 66
12:19
1,550
Logo Thai PBS
เปิดสถิติ นักตบลูกยางสาวไทย - แคนาดา ก่อนดวลศึกเนชันส์ ลีก วันนี้ 18.00 น.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 วันนี้นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย จะลงสนามนัดที่ 2 เจอกับทีมชาติแคนาดา 18.00 น. โดยสถิติทั้ง 2 ทีม เคยเจอกันมา 4 ครั้ง ซึ่งไทยชนะไป 3 แพ้ไป 1 ครั้ง

วันนี้ (1 มิ.ย.2566) ความเคลื่อนไหวขอทีมนักวอลเลย์บอลหญิงไทย ในศึกเนชันส์ลีก 2023 หลังจากโชว์ฟอร์มสุดยอด จนเกือบ เอาชนะ อิตาลี ได้ในรอบ 4 ปี สำหรับนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ซึ่งล่าสุดก็มีการฝึกซ้อมเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ภายในโรงแรมที่พัก ก่อนจะลงสนามนัดที่สองเจอกับทีมชาติแคนาดาในวันนี้เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ซึ่งทีมสาวไทยก็มีข่าวดี เมื่อ อัจฉราพร คงยศ ที่ได้รับบาดเจ็บในเซตที่ 4 จนต้องนั่งรถเข็นออกจากสนาม ก็มีอาการเพียงแค่เป็นตะคริว คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวหลักในวันนี้ได้ ซึ่งการเจอกับแคนาดา ที่นัดแรกแพ้ให้กับ โปแลนด์ 3-2 เซต ก็ถือว่าผ่านเกมหนักมาทั้งคู่ ซึ่งอยู่ที่ทีมสตาฟจะฟื้นฟูร่างกายได้เร็วแค่ไหน

โดยทั้ง 2 ทีม เคยเจอกันมา 4 ครั้ง ซึ่งไทยชนะไป 3 แพ้ไป 1 ครั้ง แต่ว่าความพ่ายแพ้ของไทย คือแมทช์ที่เจอกันครั้งล่าสุดในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกที่เมือง วุดส์ ประเทศโปแลนด์ เราแพ้ไป 1-3 เซต

โดยผู้เล่นที่สาวไทยต้องจับตา คือ อลิซ่า เกรย์ ตัวตบหัวเสาที่อยู่ในชุดที่เอาชนะทีมชาติไทยเมื่อปีที่แล้ว

และล่าสุดในเกมที่แพ้โปแลนด์ แต่เจ้าตัวก็ทำไปถึง 37 คะแนนสูงสุด ซึ่งการเล่นของ แคนาดา ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชแซนนอน วินเซอร์ ที่จะเน้นความหลากหลายในการเข้าทำ เหมือนกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งรอบที่แล้วที่ชนะทีมไทย โค้ช แคนาดาเคยบอกว่า เธอให้ลูกทีมโฟกัสไปที่ ชัชชุอร โมกศรี ที่เป็นตัวทำคะแนนหลังของทีมสาวไทย ส่วนจุดเด่นของซึ่งทีมไทยคือเกมรับ และความรวดเร็วในเกมรุก 

ภาพ : volleyballworld

ภาพ : volleyballworld

ภาพ : volleyballworld

ส่วนทีมสาวไทย คาดว่า "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ยังคงยึดผู้เล่นชุดหลัก ที่ตอนนี้ระบบการเล่นเริ่มลงตัว โดยเฉพาะการเซตบอลเข้าทำของ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่ทำให้มิติเกมรุกของไทยมีความเร็วและบอลสูตรที่เล่นได้อย่างหลากหลาย ซึ่งเมื่อเจอกับการบุกของ 3 แนวรุก ทั้ง พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ที่นัดที่ผ่านมา ทำไป 22 แต้มสูงสุดให้ทีมไทย ชัชชุอร โมกศรี และ อัจฉราพร คงยศ ที่ตอนนี้ฟอร์มกำลังมั่นใจสุดขีดโดยหวังเก็บชัยชนะนัดแรกในเนชันส์ลีกปีนี้ให้ได้

ซึ่งแม้ไทยจะแพ้แคนาดาในชิงแชมป์โลก แต่ถ้าในศึกเนชันส์ลีกไทยไม่เคยแพ้ ในการเจอทั้ง 2 ครั้งในปี 2021 และ 2022

สำหรับทีมสาวไทยจะเจอกับ ทีมชาติแคนาดา ในวันนี้เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ประกาศรายชื่อ 14 นักตบสาวไทย ลุยศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023

นักตบสาวไทยเดินทางไปตุรกี ลุยศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง