ฮามาสปล่อยตัวประกันชุด 4 อีก 11 คน - ขยายพักรบ 2 วัน

ต่างประเทศ
28 พ.ย. 66
06:49
898
Logo Thai PBS
ฮามาสปล่อยตัวประกันชุด 4 อีก 11 คน - ขยายพักรบ 2 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันสุดท้ายของการพักรอบชั่วคราว ฮามาสปล่อยตัวประกันชาวอิสราเอลอีก 11 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน รวมปล่อยตัวประกันชาวต่างชาติ 15 คน อิสราเอลแล้ว 50 คน แลกกับผู้หญิง-เด็กชาวปาเลสไตน์ที่อยู่ในเรือนจำ 150 คน ล่าสุดเตรียมขยายพักรบ 2 วัน

วันนี้ (28 พ.ย.2566) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าว่า เมื่อประมาณ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการเผยแพร่ภาพกลุ่มฮามาสกำลังส่งตัวประกันชุดล่าสุด 11 คน ให้กับเจ้าหน้าที่คณะกรรมการกาชาดสากล หรือไอซีอาร์ซี ในเขตกาซา ล่าสุดมีรายงานว่าทั้งหมดเดินทางถึงอิสราเอลแล้ว

ก่อนหน้านี้มีการเผยภาพของตัวประกันชุดล่าสุด 11 คน โดยมีข้อสังเกตว่าส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน โดยตัวประกันชุดนี้เป็นชาวอิสราเอลทั้งหมด ไม่มีชาวต่างชาติ

สำหรับการปล่อยตัวประกันชุดที่ 4 ถือว่าช้ากว่า 3 ครั้งที่ผ่านมา โดยมีรายงานถึงสาเหตุเนื่องจากอิสราเอลและฮามาสไม่เห็นชอบรายชื่อตัวประกันในกาซากับชาวปาเลสไตน์ในเรือนจำอิสราเอล แม้ว่าการปล่อยตัวจะล่าช้า แต่ในที่สุดทุกอย่างก็ดำเนินไปตามข้อตกลง

การปล่อยตัวประกันทั้ง 4 ชุด มีชาวอิสราเอลรวม 50 คน และชาวต่างชาติรวม 15 คน ส่วนอิสราเอลปล่อยตัวชาวปาเลสไตน์ออกจากเรือนจำชุดละ 39 คน ส่วนชุดล่าสุดปล่อยตัว 33 คน รวมแล้วครบ 150 คน ตามข้อตกลง

ขยายพักรบชั่วคราวอีก 2 วัน

กระทรวงการต่างประเทศของกาตาร์ แถลงผ่าน X ว่าจะขยายการพักรบชั่วคราวต่อไปอีก 2 วัน ภายใต้เงื่อนไขเดิมที่เคยตกลงกันไว้ คือ จะมีการปล่อยตัวประกันเพิ่มอย่างน้อย 20 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อิสราเอล-ฮามาส" แลกเปลี่ยน 13 ตัวประกัน กับ 39 นักโทษปาเลสไตน์ 

"รมว.กต.- ผบ.ทหารสูงสุด" เตรียมบินรับคนไทย "ฮามาส" ปล่อยตัว 

"ฮามาส" ปล่อยตัวประกันชุด 3 ให้สภากาชาด มีคนไทย 3 คน 

ล็อต 2! ฮามาสปล่อยอีก 4 ตัวประกันไทย นายกฯ โพสต์ขอบคุณทุกฝ่าย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง