กระเช้าปีใหม่ - ของขวัญมาแรง ปี 2567 ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

สังคม
19 ธ.ค. 66
13:02
2,133
Logo Thai PBS
กระเช้าปีใหม่ - ของขวัญมาแรง ปี 2567 ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รวมไอเดียของขวัญปีใหม่ 2567 ทางเลือกของขวัญที่มอบให้คนสำคัญ ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่ 2567 กันแล้ว หลายคนกำลังมองหาของขวัญเพื่อมอบให้กับผู้ใหญ่ที่นับถือ คนในครอบครัว รวมถึงเพื่อนๆ เรามีไอเดียของขวัญปีใหม่มานำเสนอ ทั้งสายรักษ์โลก สายรักสุขภาพ สายลุย ทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคุณเลือกของขวัญมอบให้กับคนที่สำคัญ รับรองถูกใจคนรับแน่นอน มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

ต้นไม้มงคล

ต้นไม้เป็นอีกหนึ่งของขวัญชั้นเลิศ ที่สายรักธรรมชาติปรารถนา สำหรับคนที่มีพื้นที่รอบบ้าน ก็คงไม่มีปัญหากับขนาดต้นไม้สักเท่าไหร่ แต่สำหรับคนที่อยู่คอนโด ต้นไม้ตั้งโต๊ะ กล้วยไม้ แคคตัส ต้นไม้ฟอกอากาศ เป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว ซึ่งผู้ให้ก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับผู้รับด้วย

ทั้งนี้ต้นไม้มงคลที่ความหมายดีๆ ที่เหมาะให้เป็นของขวัญผู้ใหญ่ เพื่อนๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ เช่น

  • ต้นกวักมรกต มีความหมายช่วยเสริมโชคลาภ เรียกเงินเรียกทองเข้าบ้าน และยังเป็นต้นไม้ช่วยฟอกอากาศ
  • ต้นโมก ใช้ปลูกเพื่อประดับบ้านหรือปลูกเป็นรั้ว ดอกสีขาวมีกลิ่นหอม เชื่อว่าผู้ปลูกจะได้รับแต่ความสุข ปราศจากเรื่องทุกข์ใจหรือภยันตราย
  • ต้นวาสนา เชื่อว่ามีโชคมีลาภเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง ทั้งฐานะทางการเงินและมั่นคงในหน้าที่การงาน
  • ต้นโป๊ยเซียน ช่วยในเรื่องโชคลาภและความโชคดีทางการเงิน
  • ต้นมะลิ เชื่อว่าถ้าปลูกไว้ในบริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบ้าน จะช่วยเสริมให้ผู้ปลูกหรือคนในบ้านได้รับแต่สิ่งดีๆ มีแต่คนรัก คนชอบ
  • ต้นโกสน เชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่ทำให้อยู่เย็นเป็นสุข มีแต่โชคลาภ และยังเป็นต้นไม้ที่มีใบหลากหลายสีสลับกันไปมา ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับผู้รับด้วย
  • ต้นส้มจี๊ด ตามความเชื่อของคนจีนเชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวยเงินทอง ส่วนคนไทยเชื่อว่าจะช่วยให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า การงานไปได้ดี

ผลไม้สด

ของขวัญเพื่อสุขภาพ ที่เหมาะจะมอบให้ทุกกลุ่ม ทุกวัย ซึ่งผลไม้ เป็น 1 ในอาหาร 5 หมู่ ที่ควรรับประทานเป็นประจำ ในผลไม้มีใยอาหาร ที่อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันโรค และช่วยบรรเทาโรคร้ายต่างๆ

  • ส้ม วิตามินซีสูง มีแคลเซียม โพแทสเซียม และไฟเบอร์ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ช่วยบำรุงสายตา
  • แอปเปิล ควบคุมน้ำตาลในเลือด แอปเปิลแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยล้างพิษป้องกันมะเร็งลำไส้
  • อะโวคาโด มีทั้งวิตามินบีและวิตามินซีสูง ป้องกันโรคไข้หวัด โรคลักปิดลักเปิด โรคเหน็บชา
  • องุ่น บำรุงสมอง บำรุงหัวใจ แก้กระหาย
  • เมล่อน มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินซี วิตามินเอ เบต้าแคโรทีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก

ผลไม้นอกจากทานสดแล้ว ยังนำไปทำเป็นเมนูต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำผลไม้ปั่น และขนมหวานต่างๆ ใครที่กำลังมองหาของขวัญปีใหม่ เพื่อมอบให้กับใครสักคน ผลไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก รับรองคนรับต้องถูกใจแน่นอน

ชุดผักออร์แกนิก

ในยุคที่ใครๆ ก็หันมาดูแลสุขภาพ รวมถึงอาหารการกิน ผักสดออร์แกนิก อีกหนึ่งของขวัญที่เป็นตัวแทนคำอวยพรที่มีคุณค่า สื่อถึงผู้ให้มีปรารถนาให้ผู้รับมีสุขภาพดี

ผักออร์แกนิกมีสารอาหาร แร่ธาตุ วิตามิน อย่างครบถ้วน ทำให้ร่างกายแข็งแรง รวมทั้งมีต้านอนุมูลอิสระช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งได้ ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ

หนังสือ

การส่งต่อความรู้ สื่อแทนใจ ผ่านตัวอักษร ผ่านหนังสือดีๆ สักเล่ม ที่ให้ได้แบบไม่จำกัดวัย ไม่จำกัดอายุ และให้ได้ทุกเทศกาล ปัจจุบันมีหนังสือมากมาย หลากหลายแนว ที่เราจะเลือกให้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้รับ ไม่ว่าจะเป็นแนวท่องเที่ยว นวนิยาย เรื่องสั้น แนวความรัก ให้กำลังใจ หรืออื่นๆ อีกมากมาย ทำให้คนได้รับคิดถึงคนให้ตลอด แถมพกพาไปทุกที่ เปิดอ่านกี่ครั้งก็ได้ที่ต้องการ

หนังสือ ยังเป็นของขวัญไม่มีวันหมดอายุ และยังเป็นของสะสมที่มีคุณค่า เมื่อเวลาผ่านไปหนังสือเล่มนั้นอาจจะเป็นหนังสือที่หายากก็ได้

อุปกรณ์ออกกำลังกาย

ชวนกันออกกำลังกาย ด้วยการมอบของขวัญอุปกรณ์ออกกำลังกายให้แก่กันสักชิ้น เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย  ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าวิ่ง ชุดออกกำลังกาย นาฬิกา หูฟังบลูทูธ หรือ จะเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านไม่ต้องเลี่ยงรถติด ไม่ต้องไปฟิตเนส อย่างเชือกกระโดด เสื่อโยคะ รับรองถูกใจสายรักสุขภาพที่แท้ทรู

อุปกรณ์แคมป์ปิง

การท่องเที่ยวแนว Trekking , Camping ถือว่าได้รับความนิยมมาโดยตลอด โดยเฉพาะปีนี้ที่มีนักท่องเที่ยวหันมาท่องเที่ยวแนวนี้กันมากขึ้น เนื่องจากเป็นการพักผ่อนในอีกรูปแบบ ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ ตลาดอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ก็ได้รับความนิยมสูงเช่นกัน

การให้อุปกรณ์แคมป์ปิง จึงเป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่อีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะกับสายลุย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเป้ เต็นท์ ถุงนอน ไฟประดับเต็นท์ ชุดโต๊ะเก้าอี้ปิกนิก แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ อุปกรณ์ดริปกาแฟ เตาแก๊สปิกนิก ตะเกียง ไฟฉาย หรือ โคมไฟ อุปกรณ์ทำครัวแบบพกพา

แพ็คเกจโปรแกรมตรวจสุขภาพ

สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องใส่ใจ แม้บางครั้งไม่ได้มีอาการเจ็บป่วย แต่ก็ต้องมีความจำเป็นต้องตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อเช็กร่างกายของคุณ แพ็คเกจโปรแกรมตรวจสุขภาพเป็นของขวัญสุดพิเศษที่มาแรง สื่อถึงการใส่ใจของผู้ให้ที่เห็นผู้รับเป็นบุคคลสำคัญ

อ่านข่าวอื่นๆ :

ที่สุด "วงการบันเทิงไทย-เทศ" แห่งปี 2023

เปิดที่มา 10 วลีเด็ดโซเชียล ปี 2566

9 สิ่งใหม่ปี 2566 "ศรีเทพ-สงกรานต์" ขึ้นมรดกโลก

ที่สุด 10 ข่าวสิ่งแวดล้อมแห่งปี 2566 "พลายศักดิ์สุรินทร์" กลับไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง